08/03/2018 - 07:37

Những điểm mới ở giải Nuti Cafe V.League 2018 

Mới đây, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ giới báo chí thể thao để thông tin về giải bóng đá cao nhất Việt Nam V.League mùa giải 2018 sắp khởi tranh vào ngày 10-3. Theo đó, sau những cố gắng của VPF, mùa giải năm nay có nhiều điểm đổi mới, được kỳ vọng sẽ mang đến một giải đấu đẹp hơn.

Tại cuộc gặp gỡ này, tân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Năm nay, VPF không còn là Ban tổ chức, thay vào đó thành lập Ban Điều hành các giải đấu của bóng đá Việt Nam, giúp quyền lực được tập trung và tiết kiệm tài chính, thay vì một bộ máy Ban tổ chức cồng kềnh trước đây. Điều này giúp VPF xử lý thông tin nhanh, chính xác, tránh cảnh đôi co qua lại giữa CLB cũng như giới truyền thông. Đồng thời việc tinh giản biên chế giúp cho VPF tiết kiệm được kinh phí”. Trong khi đó, theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trên thực tế, dưới sự điều hành của Công ty VPF, giải bóng đá vô địch quốc gia có nhiều thay đổi tích cực và nhận được sự ủng hộ của xã hội. Đặc biệt là các doanh nghiệp luôn sát cánh cùng bóng đá, mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam và quảng bá thương hiệu thông qua bóng đá. VFF tin tưởng rằng, với sự đổi mới mạnh mẽ của Ban lãnh đạo VPF trong công tác điều hành, tổ chức, cùng với sự ủng hộ của nhà tài trợ chính NutiFood, sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí, mùa giải 2018 và những mùa giải tiếp theo sẽ mang lại một luồng sinh khí mới, tạo động lực mới để bóng đá Việt Nam đi vào quỹ đạo phát triển chuyên nghiệp.

Ông Trần Anh Tú- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ VPF (trái) cùng ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood tại lễ công bố nhà tài trợ giải V.League 2018. Ảnh: DƯƠNG THU
Ông Trần Anh Tú- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ VPF (trái) cùng ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood tại lễ công bố nhà tài trợ giải V.League 2018. Ảnh: DƯƠNG THU

Năm 2018, nhà tài trợ chính NutiFood sẽ đồng hành cùng V.League và tên gọi chính thức “Giải bóng đá Vô địch quốc gia Nuti Café 2018” (Nuti Cafe V.League 1-2018). Sau chia tay với nhà tài trợ Toyota, VPF đã kịp thời hợp tác với Nutifood với mong muốn giải đấu sẽ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ yêu bóng đá khắp đất nước. Chủ tịch HĐQT Nutifood Trần Thanh Hải chia sẻ: “Nutifood luôn mong muốn đóng góp một phần công sức cho sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. V.League là sân chơi lớn nhất của hệ thống các giải VĐQG, là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu bóng đá Việt Nam. Rất nhiều cầu thủ của đất nước ta đã trưởng thành và đạt nhiều kết quả tốt từ giải V.League, tạo nên những ấn tượng đẹp trên sân cỏ trong nước lẫn quốc tế. Thành công của đội U23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2018 càng là động lực để Nutifood sát cánh cùng V.League”. Về tên gọi Nuti Cafe, ông Hải cho biết do Nutifood có đầu tư cafe tại Đắk Lắk cách đây vài tháng. Khi Nutifood đồng hành cùng V.League, nhận thấy ngành hàng này phù hợp nên quyết định lấy tên Nuti Cafe.

Theo hợp đồng ghi nhớ, Nutifood tài trợ cho V.League trong 3 năm. Nhưng do qui định nhượng quyền từ VFF nên trước mắt công ty này chỉ tài trợ cho mùa giải 2018 và sẽ được ưu tiên xem xét để tiếp tục gắn kết ở 2 mùa giải tiếp theo.

Mùa giải năm nay, giải thưởng cho đội vô địch là 3 tỉ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỉ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng. Ngoài ra giải đấu vẫn duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước: giải phong cách, đội hình tiêu biểu, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất…

Hy vọng rằng mùa giải 2018 sẽ gặt hái nhiều thành công, đem đến những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao cho người hâm mộ bóng đá cả nước.

DƯƠNG THU

Chia sẻ bài viết