08/09/2019 - 16:01

Những công nghệ kỳ lạ tại IFA 2019 

Triển lãm công nghệ lớn nhất năm - IFA 2019 tại Berlin (Đức) vừa khép lại. Đây là nơi các công ty công nghệ trên khắp thế giới tụ họp để giới thiệu những thiết bị mới nhất của họ. Chúng ta đã thấy Galaxy Fold của Samsung và các dòng TV tích hợp Alexa của Amazon, nhưng ở đây bạn sẽ thấy một số sản phẩm kỳ quặc hơn mà các phóng viên ghi lại.

Gối đuôi Qoobo

Đầu tiên, biên tập viên Andrew Hoyle thấy được - đó là một cái gối giống con mèo, với cái đuôi cơ khí được gắn vào. Andrew nhớ đến còn mèo lạ lùng của Ngài Toulouse, một người được cho là bị cấm tham dự các hội chợ thương mại, vì vậy chiếc gối này có lẽ được phục vụ như một sự thay thế cho Toulouse tại triễn lãm.

Đầu bếp Bot Samsung

Rô-bốt đầu bếp của Samsung là một sản phẩm chúng ta có lẽ không mong đợi được nhìn thấy nó trong các cửa hàng bất cứ lúc nào, nhưng nó đã tạo ra một loại cá tuyết có tên là beurre blanc trong một buổi giới thiệu tại IFA ở Berlin.

Gương cảm biến SimpleHuman

Đó là một cái gương, vừa là đèn, là loa Alexa của Amazon. Hãy tưởng tượng một chiếc gương cũng là nguồn sáng và loa âm nhạc của bạn. Được tích hợp trợ lý ảo Google (Google Assistant), nên bạn có thể hỏi nó một số vấn đề và nó sẽ trả lời. Không lẽ nhà sản xuất lấy ý tưởng từ chiếc gương thần của mụ hoàng hậu độc ác trong truyện cổ tích nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn?

Bóng đèn Led Wiz

Các bóng đèn Wiz thế hệ mới này là bóng bóng đèn trắng và thay đổi màu với nhiều tính năng. Bạn sẽ có thể lập trình các công tắc đèn để thay đổi các hoạt cảnh trên bóng, vì vậy bạn có thể bật công tắc phòng tắm của mình hai lần vào ban đêm để bật đèn ở mức sáng mờ. 

Cảm biến Safera

Cảm biến độc đáo này gắn trên tường phía trên bếp của bạn. Nó cảm nhận được chất lượng không khí và cảnh báo bạn nếu chất lượng không khí xuống quá thấp để bạn biết. Nó cũng cảm nhận được nhiệt và sự chuyển động. Nếu bếp nóng và bạn không ở gần, nó sẽ phát ra tiếng còi báo động và gửi cho bạn một cảnh báo. 

Đồng hồ thông minh PowerWatch

Nhà sản xuất tuyên bố pin đồng hồ này không bao giờ cần sạc lại, nó giữ cho pin luôn luôn đầy đủ nhờ khả năng rút một phần năng lượng từ nhiệt độ cơ thể của bạn.

Cảm biến dùi trống

Người dùng kẹp các cảm biến này vào dùi trống và thậm chí bàn chân để tương tác với một ứng dụng cài trên máy tính hoặc điện thoại để bắt chước đánh với một bộ trống. 

Tay kết nối hệ thống GPS 

Các kết nối bàn tay với thiết bị định vị GPS này cho bạn biết khi nào cần chuyển qua phản hồi xúc giác dựa trên màn hình đi kèm. Có vẻ như đây là ý tưởng tốt để người đi xe đạp để mắt trên đường.

Robot lau sàn Everybot

Hai miếng lau chùi ở dưới cùng của mỗi Everybot xoáy xung quanh để lau bụi bẩn trên sàn nhà của bạn. Đây không hẳn là robot hút bụi cũng không hẳn là robot lau nhà. 

Robot Pibo

Một robot được trang bị micrô và máy ảnh có thể chụp ảnh hoặc ghi lại tin nhắn và chia sẻ chúng với bạn bè của bạn. Pibo cũng có thể đáp ứng với các lệnh bằng giọng nói nhất định. Khi được hỏi từ đâu đến, nó trả lời Hàn Quốc.

Babeyes

Chúng ta đã thấy búp bê này tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng (CES) năm ngoái, nhưng nó đáng để trở lại trong sự kiện IFA lần này. Hai búp bê được trang bị máy ảnh có khả năng thể hiện quan điểm của em bé khi thấy khuôn mặt mệt mỏi của bạn nếu bạn thức tới 3 giờ sáng.

Hoàng Thy (Theo CNet)

Chia sẻ bài viết