30/10/2015 - 15:25

Karatedo Cần Thơ:

Những bước đi vững chắc

Lần lượt đoạt hạng Nhì toàn đoàn tại Giải Vô địch Karatedo Trẻ toàn quốc 2015, Giải Vô địch các CLB Karatedo toàn quốc 2015, đoạt 3 HCV tại Giải vô địch Karatedo Đông Nam Á 2015... võ sĩ Cần Thơ đang từng bước tạo được dấu ấn trên các đấu trường. Đây là kết quả của quá trình xây dựng hệ thống đào tạo vận động viên (VĐV) căn cơ, và từ phong trào Karatedo rộng khắp thành phố.

5 năm trở lại đây, võ sĩ Karatedo Cần Thơ bắt đầu xuất hiện trên các đấu trường toàn quốc, Đông Nam Á và châu Á. Cột mốc đáng nhớ là năm 2013, các võ sĩ trẻ Karatedo Cần Thơ đoạt hơn 20 HCV ở các giải đấu toàn quốc và quốc tế. Từ đó, 3 võ sĩ của Cần Thơ là Thanh Nhân, Kiều Oanh và Ngọc Hân được gọi tập trung vào đội tuyển quốc gia. Thi đấu tại giải Vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2014, các võ sĩ này đã mang về cho đoàn Việt Nam 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Cũng trong năm đó, Ngọc Hân và Thanh Đạt đoạt 2 HCĐ tại giải Vô địch Karatedo châu Á.

VĐV Bùi Thị Ngọc Hân (hàng sau, thứ 2 từ phải qua) đoạt HCV giải Vô địch Karatedo Đông Nam Á 2015. Ảnh: VĐV cung cấp

 

Năm nay, các võ sĩ Thanh Nhân, Kiều Oanh, Ngọc Hân tiếp tục giành HCV giải Vô địch Karatedo Đông Nam Á. Với thành tích này, 3 VĐV được cử tham dự Giải Vô địch Karatedo thế giới 2015, tại Indonesia vào tháng 11 tới. Đây là vinh dự của Karatedo Cần thơ, bởi lần đầu tiên có VĐV thi đấu ở giải vô địch thế giới. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ, chia sẻ: "Karatedo Cần Thơ tiến bộ từng ngày. Trong 5 năm qua, số HCV của Karatedo Cần Thơ tăng lên đều đặn. Từ nỗ lực xây dựng và chăm bồi, Karatedo Cần Thơ đã có được các đại diện tiêu biểu trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á. Chúng tôi đặt niềm tin các võ sĩ Cần Thơ sẽ còn gặt hái nhiều thành tích tốt hơn ở các đấu trường lớn hơn".

Karatedo Cần Thơ đang được xem là một trong những môn thể thao chủ lực của Cần Thơ. Bộ môn đã xây dựng lực lượng ổn định ở cả 3 tuyến VĐV năng khiếu (20 VĐV), trẻ (11 VĐV) và tuyển (7 VĐV). Trong đó, có nhiều gương mặt VĐV xuất sắc như Thành Đạt, Tuyết Ngân, Hoàng Nhi, Kiều Oanh, Thu Ngân, Ngọc Hân… thường xuyên đoạt HCV ở các giải quốc gia. Theo kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao Cần Thơ, Karatedo là 1 trong 13 môn thể thao sẽ được đầu tư trọng điểm, nên càng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Theo Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Tuấn, phong trào tập luyện Karatedo đang phát triển rộng rãi ở các quận, huyện. Ngoại trừ huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh, các quận, huyện còn lại đều có CLB Karatedo. Hằng năm, trong các đợt tuyển chọn VĐV năng khiếu, gần như các CLB ở cấp cơ sở đều giới thiệu được VĐV ưu tú. Vào tháng 11 tới, Ban tuyển chọn Karatedo thành phố sẽ tổ chức đợt tuyển bổ sung thêm VĐV cho tuyến năng khiếu, một số VĐV của tuyến trẻ đạt HCV ở giải đấu toàn quốc năm nay cũng sẽ được nâng lên đội tuyển.

Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, Karatedo Cần Thơ sẽ có đợt sàng lọc lực lượng, tiến hành quy hoạch VĐV ưu tú để tập trung đầu tư. Song song đó, bộ môn Karatedo cũng sẽ tiến hành xây dựng các CLB trọng điểm, bồi dưỡng lực lượng VĐV "nguồn". Kế hoạch tập huấn, thi đấu cọ xát, tham dự các giải đấu lớn nâng cao trình độ chuyên môn cho VĐV các đội tuyển, trẻ, năng khiếu cũng sẽ được tiến hành bài bản.

Với những điều kiện thuận lợi, Karatedo Cần Thơ hứa hẹn sẽ "cất cánh", góp phần cho sự phát triển ổn định của thể thao Cần Thơ.

AN CHI

Chia sẻ bài viết