27/03/2024 - 15:24

Nhìn lại những câu chuyện ấn tượng "rinh rồng vàng" của chủ xe VinFast 

Xe điện VinFast qua những câu chuyện ấn tượng nhất 4 chặng của cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng” không chỉ là lựa chọn mang lại lợi ích to lớn về vật chất mà cả giá trị về tinh thần – những điều xe xăng không thể có.

Trải nghiệm… làm sếp với trợ lý ảo đa năng

Diễn ra từ 24/1, cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng” đã chính thức khép lại sau 4 chặng thi, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng với hàng nghìn câu chuyện thật được chính chủ xe kể lại. Trong đó, 4 bài thi ấn tượng nhất của từng chặng đã lộ diện, giúp chủ nhân rinh về phần thưởng là khoản tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999.

Qua lời kể của các chủ xe, những chiếc xe điện không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn mang tới cho người dùng một cuộc sống tiện nghi, an tâm trên mọi hành trình.

Anh Hoàng Võ Bính vẫn nhớ cảm giác lần đầu “bén duyên” với chiếc VF 8 (Ảnh: NVCC).

Đã từng nghe một số luồng ý kiến trái chiều về xe điện, anh Hoàng Võ Bính (Bà Rịa – Vũng Tàu, giải Nhất chặng 1) vẫn nhớ cảm giác lo lắng, hồi hộp khó tả lần đầu “bén duyên” với VF 8. Tuy nhiên, tới khi mục sở thị chiếc xe điện Made in Vietnam, mọi thứ với anh là “thật tuyệt và yên tâm”.

Rộng rãi, sang trọng và tiện nghi! Tự nhiên lại thấy mình lạc hậu quá, mò mẫm mãi, cái gì cũng lạ, cũng thú vị, chẳng giống như những chiếc xe mình đã ngồi và đã thử”, anh Bính nhớ lại. Vị khách đặc biệt thích thú bởi mua xe điện, anh có cảm giác… làm sếp vì bỗng dưng có thêm một trợ lý ảo. Ngay cả khi chưa quen với các thao tác, anh chỉ cần lệnh cho trợ lý ảo là mọi thứ được “xử lý giùm cho”.

Vợ chồng anh Phùng Thế Trọng là chủ nhân của một chiếc VF 8 và VF 5 Plus, những người bạn đồng hành đắc lực trên mọi hành trình (Ảnh: NVCC).

Với anh Phùng Thế Trọng - chủ nhân của giải Nhất chặng 2 của cuộc thi, chiếc VF 8 ngập tràn công nghệ đã khiến những cung đường hàng nghìn cây số hai vợ chồng cùng rong ruổi trở nên thật thoải mái. Nhờ hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), vợ chồng anh Trọng đều tự tin chinh phục những cung đường khó. Thậm chí, với chiếc VF 8 hiện đại, thông minh, vợ anh Trọng – người phụ nữ mới lái xe được 28 ngày cũng dễ dàng chinh phục đèo Hải Vân. Xe điện bởi thế đã trở thành người đồng hành đáng tin cậy của hai vợ chồng trên mọi nẻo đường.

Những chuyến đi “không lo về kinh tế”

Không chỉ an toàn và thú vị trong vận hành, xe điện VinFast còn gây ấn tượng mạnh với chủ xe bởi những “chuyến đi không lo về kinh tế”. Hai vợ chồng anh Trọng tổng kết, trong chuyến đi Hà Nội – Hội An bằng VF 8, hành trình 2.000 km chỉ khiến gia đình anh rút ví hơn 1 triệu đồng. Chuyến xuyên Việt sau đó bằng VF 5 Plus với quãng đường lên tới 6.000 km cũng chỉ tốn hơn 2 triệu đồng, trung bình chỉ khoảng hơn 330 đồng/km.

Anh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng chiếc VF 5 Plus mang đến cho anh rất nhiều lợi ích (Ảnh: NVCC).

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Mạnh Cường – thành viên cộng đồng VinFast đã đạt giải Nhất trong chặng 3 của cuộc thi kể lại, việc “nuôi” một chiếc ô tô với một người trẻ như anh vốn không dễ dàng. Tuy nhiên, theo anh Cường, chiếc VF 5 Plus đã giúp anh giải quyết triệt để nỗi lo trên khi ngoài chi phí nhiên liệu rẻ, chi phí bảo dưỡng trung bình mỗi năm cũng chỉ từ 1 triệu đồng, trong khi với một mẫu xe xăng hạng A cùng phân khúc, số tiền phải trả chắc chắn gấp nhiều lần.

“Được quá nhiều khi sử dụng xe VinFast”

Vượt lên giá trị về vật chất, xe điện với nhiều chủ xe là người bạn chứng kiến những dấu mốc quan trọng của cuộc sống cũng như mang tới nhiều giá trị về tinh thần cho chủ nhân.

Với anh Cường, kể từ khi dùng xe điện, anh được mở mang hơn về thế giới quan. Anh được tham gia cộng đồng VinFast Toàn cầu với nhiều anh em từ Bắc vào Nam, được đi tham quan nhà máy VinFast, được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất để hiểu sâu về chiếc xe “Made in Vietnam” mình đang sử dụng. “Tôi nhận ra chất lượng toàn cầu, trí tuệ Việt Nam là như nào. Việt Nam lúc này hoàn toàn có thể ngẩng đầu mà sánh vai với các cường quốc khác trên thế giới”, anh Cường tự hào.

Còn với anh Bính, anh không giấu được sự xúc động và niềm tự hào trong ngày VF 8 lăn bánh về bờ đê thân thuộc quê anh. “Tôi đã thực hiện mơ ước của cha và đưa thương hiệu Việt về làng. Tôi ước mình được chở cha đi một lần! Người đã đúng: Thế hệ của chúng ta phải đem đất nước đi xa hơn!”, anh Bính tâm sự.

Chị Mẫn Thị Lan Hương mong muốn có thể truyền cảm hứng cho nhiều người lựa chọn phương tiện xanh hơn (Ảnh: NVCC).

Thông qua việc chia sẻ những trải nghiệm của mình, chị Mẫn Thị Lan Hương – một trong những chủ nhân giải Nhất chặng của cuộc thi, đã gửi gắm thông điệp mong mọi người sẽ có suy nghĩ khác về xe điện trong điều kiện trái đất đang ngày càng ô nhiễm. Theo chị, mỗi người nên có một phần nào trách nhiệm để bảo vệ trái đất xanh, bắt đầu từ những hành động nhỏ như lựa chọn những sản phẩm xanh.

Vì sao không thử những chiếc xe điện tuyệt vời của VinFast không có tiếng ồn, không mùi xăng dầu do chính người Việt làm ra?”, chị Hương đặt câu hỏi.

Những bài viết xúc động và chân thực đã khiến cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng” nhận được sự quan tâm của không chỉ cộng đồng VinFast mà cả người dùng đại chúng. Thông qua những trải nghiệm thật, người quan tâm đã hiểu hơn về xe điện, với những điểm vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc từ trải nghiệm lái, tính năng an toàn, thông minh, chi phí, dịch vụ hậu mãi…

Sau thời gian đóng cổng nhận bài, ngoài các giải thưởng theo chặng, ban tổ chức sẽ chọn ra các bài viết đạt giải thưởng chung cuộc với 1 giải Nhất có giải thưởng tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Xe điệnVinFast