06/03/2020 - 08:59

Nhiều ưu đãi khi mua quà tặng ngày 8-3 

Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Nhân dịp này, các cơ sở kinh doanh tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm trong tình hình buôn bán ế ẩm do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Trang sức là món quà được nhiều người chọn trong ngày 8-3.

Tại các siêu thị, sản phẩm cho ngày 8-3 phần lớn là những hộp quà tặng kết hợp sản phẩm dầu gội và sữa tắm, bộ dưỡng da được bày bán rất nhiều. Hộp quà của những nhãn hàng nổi tiếng: Dove, Sunsilk, Enchanteur, Double Rich, Johnson's, Bioré, The Bol, Purity, L'evinia… được gói trong các bao bì đẹp mắt, sang trọng với giá trung bình 56.000-173.000 đồng/hộp. Kèm theo đó, khi mua với số lượng lớn khách hàng còn được tặng kèm nhiều quà tặng giá trị: bộ chén muỗng, bộ hộp nhựa, túi xách, sản phẩm cùng loại...

Tại hầu hết các siêu thị: Co.opmart, LotteMart, Big C, VinMart, Mega market… đều thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá cùng các hoạt động hoạt náo dành cho khách hàng nữ. Đặc biệt, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, vào các khung giờ vàng trong ngày 7 và 8-3, khách hàng có cơ hội nhận được phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng. Tại Big C thực hiện trò chơi hoạt náo dành cho các chị em với thể lệ chương trình là chị em đến điểm "check in" đặt tại các siêu thị Big C chụp hình và đăng trên mạng xã hội, với cơ hội trúng thưởng là các phiếu mua hàng. Tại siêu thị MM Mega Market, áp dụng với mỗi hóa đơn mua hoa tươi của Dalat Hasfarm, khách hàng được nhận thêm 1 chậu mini…  

Các mặt hàng mỹ phẩm rất đa dạng về chủng loại và giá, từ vài chục ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm: Lovite, OHui, Deborah, Laneige, The Faceshop Lancôme, Chanel, Shiseido… Tuy nhiên, đây là loại hàng dễ bị làm giả nên để mua được hàng chính hãng khách hàng nên chọn mua ở các điểm bán có uy tín: trung tâm thương mại, cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng. Khi mua cần nhờ người bán hàng tư vấn về màu sắc cũng như tính năng của từng sản phẩm để món quà phù hợp với người được nhận quà. Túi xách, bóp cầm tay cũng là một trong những món quà được phụ nữ ưa thích. Sản phẩm này cũng rất đa dạng thương hiệu: Valentine, Giovani, An Phước, Vina Giày, Vascara, … tùy theo kiểu dáng, màu sắc và thương hiệu mà giá bán các sản phẩm khá chênh lệch, giá từ 315.000 đồng đến vài chục triệu đồng/sản phẩm. Dịp này, hầu hết các sản phẩm trên đều được áp dụng giảm giá từ 5-50%, tùy sản phẩm.

Hoa tươi được xem là món quà không thể thiếu ngày lễ 8-3. Theo một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại trung tâm quận Ninh Kiều cho biết, giá hoa sẽ tăng hơn so với ngày thường, nhưng mức tăng không đáng kể, chỉ hoa hồng tăng mạnh nhất với giá bán lẻ từ 8.000-20.000 đồng/bông, tùy loại. Hoa cho ngày 8-3 có thể sử dụng đa dạng chủng loại chứ không độc tôn hoa hồng như ngày lễ tình nhân, do đó để chuẩn bị cho ngày này, các cửa hàng hoa tươi nhập đa dạng loại hoa: hướng dương, oải hương, baby, mao lương, phi yến, tu lip, cúc tana... Ngoài những loại hoa thông dụng, cửa hàng chuyên về các loại hoa nhập khẩu nên đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Theo các cửa hàng, hầu hết khách đến mua hàng thương đặt bó hoặc cắm giỏ, lẵng, ít khi mua lẻ. Tùy theo loại hoa và phụ kiện đi kèm mà giá mỗi lẵng, giỏ hoa ở mức trung bình từ 150.000 đến 3 triệu đồng.

Trang sức là một trong những món quà được nhiều người chọn để tặng cho phụ nữ trong các dịp lễ đặc biệt. Nắm bắt xu hướng, các thương hiệu trang sức lớn: PNJ, DOJI, SJC, thế giới kim cương... đều giới thiệu những bộ sưu tập mới dành cho ngày này, cùng đó là các ưu đãi dành cho khách mua hàng. Dịp 8-3 năm nay, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu bộ sưu tập trang sức đá màu của PNJ với hàng trăm thiết kế gắn đá quý: Ruby, Sapphire, Citrine, Topaz, ECZ. Với dòng trang sức bạc - PNJSilver, cũng giới thiệu những thiết kế mới trong bộ sưu tập AURA, phù hợp với nhiều phong cách thời trang. Dịp này, PNJSilver cũng áp dụng ưu đãi 10% tất cả các sản phẩm. Dịp này, PNJ thực hiện chương trình khuyến mãi với thông điệp "Cùng tỏa nắng yêu thương- Vượt mùa đông COVID". Theo đó, khách hàng được tặng phiếu ưu đãi trị giá 1 triệu đồng cho hóa đơn từ 20 triệu đồng đến dưới 40 triệu đồng; hóa đơn từ 40 triệu đồng đến dưới 60 triệu đồng khách hàng sẽ được nhận phiếu ưu đãi 2 triệu đồng và tặng phiếu ưu đãi 3 triệu đồng cho hóa đơn từ 60 triệu đồng trở lên. Đồng thời, PNJ giảm giá đến 20% các dòng sản phẩm trong danh mục áp dụng giảm giá và 7% cho tất cả dòng trang sức ECZ. Với tất cả các hóa đơn mua hàng, khách hàng sẽ nhận được cơ hội tham gia quay số trúng thưởng với giải thưởng gồm: đồng hồ Thụy Sĩ Silvana 68 viên kim cương trị giá 52.190.000 đồng/chiếc (6 giải). PNJ còn gửi đến tất cả các khách hàng thiệp chúc mừng 8-3 được thiết kế riêng và bộ khẩu trang đặc biệt.

Dịp này, nhãn hàng trang sức SJC giới thiệu nhiều mẫu trang sức với thiết kế tinh xảo trên chất liệu vàng đính kèm ngọc trai hoặc đá quý. Cùng đó, SJC còn áp dụng giảm giá đến 13%. Tại hệ thống cửa hàng trang sức Thế giới Kim cương, ưu đãi 30% cho trang sức/ổ trang sức; ưu đãi 20% cho sản phẩm dây chuyền, dây tay, dây chân và 5% cho sản phẩm kim cương. Thương hiệu trang sức DOJI ra mắt bộ sưu tập trang sức kim cương 8 Hearts & 8 Arrows (8 trái tim & 8 mũi tên), giá từ 34,9-64,2 triệu đồng/sản phẩm. Dịp này, DOJI áp dụng giảm giá từ 15-35% cho khách hàng mua các sản phẩm trang sức, đồng hồ, tiền công
chế tác…

Trước tình hình dịch COVID-19, nhiều nhãn hàng cũng khuyến khích khách mua online (trực tuyến) bằng các hình thức chỉ giảm giá khi mua online hoặc thực hiện giao hàng miễn phí cho khách… Hy vọng với những nỗ lực từ các đơn vị kinh doanh sẽ giúp kích cầu thị trường.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết