28/07/2022 - 10:23

Nhiều người chọn xe máy điện VinFast để ứng phó với mùa mưa ngập

Mùa mưa bão đến gần, xe máy điện VinFast “có giá” nhờ khả năng vượt đường ngập nước

Vào mùa mưa bão, hình ảnh những chiếc xe chết máy giữa đường khiến người dùng phải vất vả dắt bộ đã không còn lạ lẫm. Vì thế, xe máy điện VinFast với khả năng vận hành tốt trên đường ngập nước đang được nhiều khách hàng lựa chọn như một giải pháp hiệu quả để vượt qua thử thách mùa mưa bão.

Khả năng vượt đường ngập nước vượt trội

Tại một sự kiện diễn ra ở Hải Phòng đầu tháng 7, hình ảnh những chiếc xe máy điện thế hệ mới của VinFast lội nước phăng phăng trên đường thử với mực nước cao tới 0,5 m đã gây ấn tượng mạnh với đông đảo cộng đồng. Bất ngờ hơn, những mẫu xe này còn dễ dàng vượt qua thử thách ngâm nước sâu trong suốt 30 phút và vẫn hoạt động bình thường.

Đặc biệt, dù thực hiện nhiều lần liên tục trong ngày, các mẫu xe máy điện của VinFast vẫn chứng tỏ được khả năng vận hành vượt trội dưới điều kiện khắc nghiệt.

Hai lần chứng kiến màn trình diễn, anh Phạm Nam, một người xem đến từ Hải Dương vô cùng ấn tượng với những gì xe máy điện VinFast có thể làm được. Anh nhận định, đa số xe xăng sẽ chết máy nếu đi vào đường ngập 0,5 mét, chứ chưa kể còn ngâm trong nước tới nửa giờ đồng hồ.

Nhiều vị khách đến từ các thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ sau những trận mưa lớn càng tỏ ra phấn khích với khả năng kháng nước của các mẫu xe máy điện thế hệ mới của VinFast. “Tôi ở Hà Nội, thường xuyên gặp cảnh đường ngập mỗi khi trời mưa và tôi thường không dám đi qua vì sợ xe chết máy. Khả năng lội nước của xe máy điện VinFast thực sự khiến tôi ấn tượng nên tôi đã đặt ngay 2 chiếc Feliz S để thay cho xe xăng gia đình đang sử dụng”, anh Tuấn Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Thiết kế thông minh, vận hành vượt trội

Khả năng vận hành an toàn và hiệu quả trong điều kiện ngập nước của các mẫu xe máy điện VinFast thế hệ mới, gồm Theon S, Vento S, Klara S 2022 và Feliz S, là nhờ các thành phần quan trọng như pin, động cơ đều được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IP67. Nhờ đó, xe có thể vận hành bình thường trong thời tiết khắc nghiệt mà không gây ra hỏng hóc cũng như nguy hiểm cho người dùng, dù nhà sản xuất không khuyến khích việc thường xuyên đi xe vào vùng nước ngập do có nhiều rủi ro tiềm ẩn trên bề mặt đường.

Ngoài khả năng thách thức mưa ngập, các dòng xe máy điện VinFast còn gây ấn tượng mạnh với những công nghệ, tính năng thông minh cũng như chất lượng linh kiện cao cấp. Anh Minh Đức, một người dùng tại TP. HCM rất am hiểu kỹ thuật xe máy cho biết, sau khi “mổ xẻ” từng chi tiết của xe máy điện VinFast, anh nhận thấy các dòng xe thương hiệu Việt có chất lượng hoàn thiện khác hẳn những mẫu xe máy điện trôi nổi mà anh từng sử dụng trước đây.

Với khả năng đi được hơn 100km sau mỗi lần sạc đầy và vận tốc tối đa lên tới 90 km/h, các mẫu xe này vận hành không hề thua kém xe máy xăng, mà lại thông minh, nhiều công nghệ và tốt cho môi trường hơn hẳn xe xăng”, anh Đức khẳng định.

Hiện tại, người dùng xe máy điện VinFast đang được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách thuê pin ưu việt, giúp tối ưu chi phí sở hữu xe. Theo đó, người dùng chỉ phải đóng khoản phí thuê bao từ 199.000 đồng/tháng cho quãng đường tối đa 500km, mức phí cho mỗi kilomet phụ trội là 406 đồng/km. Người dùng cũng có thể lựa chọn gói thuê bao cố định không giới hạn số kilomet với chi phí trọn gói 350.000 đồng/tháng. Các mức phí này được khách hàng đánh giá rẻ hơn khá nhiều so với sử dụng xe máy xăng tương ứng, đặc biệt trong bối cảnh giá xăng liên tục biến động thời gian qua.

Chia sẻ bài viết