14/01/2024 - 17:38

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ

Nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số gắn với cải cách thủ tục hành chính 

(CT) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH) TP Cần Thơ triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với cải cách thủ tục hành chính, nhằm hiện đại hóa nền hành chính và tăng mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của ngành.

Công chức, viên chức Sở LĐ-TB&XH tham gia cuộc thi “Đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, quản lý điều hành công chức, viên chức” năm 2023.

Theo đó, Sở đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu người lao động, việc tìm người - người tìm việc TP Cần Thơ năm 2023. Kết quả, đã thu thập thông tin 721.100 phiếu (đạt 95,07%). Ðồng thời, xây dựng trang thông tin điện tử tra cứu thông tin hộ nghèo, nhằm công bố, công khai danh sách hộ nghèo của thành phố. Ðây cũng là giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Ngành cũng đã khai thác tiện ích từ Ðề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Cụ thể, Sở đã kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với dữ liệu về trẻ em (hiện đã câp nhập 226.684 trẻ em, đạt 77,85%); dữ liệu người có công với cách mạng (đã cập nhật 2.704 đối tượng, đạt 53,33%). Sở tiếp nhận và xử lý 100% thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; triển khai thí điểm chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội tại cộng đồng giai đoạn 2023-2025.

Ðây cũng là đơn vị cấp sở duy nhất tổ chức cuộc thi “Ðánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, quản lý điều hành công chức, viên chức”. Sở còn tổ chức cuộc thi sáng kiến về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; duy trì báo cáo và họp trực tuyến đầu tuần về cải cách hành chính, chuyển đổi số và việc triển khai thực hiện Ðề án 06. Trong năm 2023, Sở thực hiện hoàn thành trước và đúng hạn tất cả 134 nhiệm vụ trên hệ thống theo dõi, đôn đốc, báo cáo nhiệm vụ của UBND thành phố.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết