20/03/2024 - 15:21

Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho người đến liên hệ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ 

Theo thống kê của ngành chức năng, trung bình mỗi ngày có gần 800 lượt người đến liên hệ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (số 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều). Hiện tại, người dân đến liên hệ sẽ gửi phương tiện giao thông trong khuôn viên Nhà khách Ðoàn 30 và đi bộ qua đường để vào Trung tâm.

Người ra vào thường xuyên tại khu vực cổng Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, đường Nguyễn Trãi.

Chị Lâm Thúy Nga ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, nói: “Tôi đưa mẹ đến Trung tâm để làm thủ tục đất đai, phải đậu xe bên đường, rồi đi bộ vào. Nhưng phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi đông, mỗi lần qua đường rất nguy hiểm, nhất là những người lớn tuổi”.

Ðể đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho người đến liên hệ tại Trung tâm, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đề nghị Ban ATGT thành phố quan tâm khảo sát, lắp đặt thêm đèn tín hiệu giao thông để người tham gia giao thông giảm tốc độ, quan sát, nhường đường cho người đi bộ; bổ sung biển báo cấm đậu ô tô (đoạn từ cầu Cái Khế đến Trung tâm) để tránh tình trạng ùn ứ giao thông và các giải pháp khác...

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, trong tuần qua, Ban ATGT thành phố đã phối hợp Sở Giao thông vận tải thành phố, Ban Giám đốc Trung tâm và Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều tiến hành khảo sát giải pháp đảm bảo ATGT trước trụ sở Trung tâm. Qua khảo sát, các thành viên trong đoàn ghi nhận tình hình giao thông hiện tại rất phức tạp.

Ðể khắc phục tình trạng trên và đảm bảo an toàn cho người đi bộ ngang đường, các thành viên trong đoàn khảo sát thống nhất, trước mắt, đề nghị Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe phía bên Nhà khách Ðoàn 30 (đoạn trong phạm vi giữa 2 cổng đi vào Nhà khách) và kẻ thêm vạch sơn đường chỉ dẫn, vạch chỉ dẫn sắp đến chỗ có bố trí vạch đi bộ qua đường; đồng thời kết hợp gờ giảm tốc ở 2 chiều xe chạy. Ðoàn khảo sát cũng đề nghị Trung tâm lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe phía trước trong phạm vi trụ sở. Theo các thành viên trong đoàn, sau 1 tháng theo dõi về mức độ hiệu quả của các giải pháp nêu trên, nếu tình hình ATGT tại vị trí trước cổng Trung tâm vẫn chưa được đảm bảo thì sẽ đề xuất bổ sung thêm các giải pháp khác.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết