22/06/2014 - 19:37

Nhiều cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hàng Việt

Sau 4 năm (từ 2010 đến năm 2014) hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) quay trở lại mảnh đất được xem là thủ phủ của miền Tây. Sự trở lại của Hội chợ HVNCLC trong thời điểm này khẳng định rằng, doanh nghiệp Việt luôn coi người tiêu dùng Việt là mục tiêu quan trọng nhất. Đồng thời, thông qua hội chợ, doanh nghiệp còn thể hiện sự nỗ lực giữ vững thương hiệu và thị trường trước những áp lực khó khăn của tình hình kinh tế.

     Các mặt hàng đặc sản làng nghề luôn thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ HVNCLC năm 2014 ở TP Cần Thơ. 

Hội chợ HVNCLC 2014 do Hội doanh nghiệp HVNCLC phối hợp cùng Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế thành phố Cần Thơ thu hút khoảng 150 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC tham gia. Mục tiêu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ không chỉ tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm mới mà còn mong muốn giữ vững thị trường trong nước bằng nhiều hình thức sáng tạo.

Anh Ngô Vũ Quang, Quản lý gian hàng Acecook, tại Hội chợ HVNCLC ở TP Cần Thơ, cho biết: Tham gia Hội chợ HVNCLC lần này, Acecook đã mang đến những dòng sản phẩm quen thuộc và giới thiệu sản phẩm mì ăn liền chíp chíp mới. Để khách tham quan hội chợ nhận biết được chất lượng sản phẩm mì chíp chíp, Acecook triển khai chương trình dùng thử sản phẩm. Mì chíp chíp có ưu điểm nổi bật là thời gian chế biến chỉ có 1 phút 30 giây, với 2 hương vị sườn cay và tôm chua cay, giá 2.500 đồng/gói nên được người tiêu dùng lựa chọn khá nhiều. Acecook là một trong những nhãn hàng chuyên sản xuất mì ăn liền có thương hiệu trên thị trường từ lâu nên những ngày tham gia hội chợ, gian hàng của Acecook luôn thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Anh Lê Văn Hiệp, Quản lý gian hàng Công ty TNHH sản xuất thương mại cà phê- trà Trần Quang ở Hội chợ HVNCLC tại TP Cần Thơ, cho biết: Các sản phẩm cà phê Ngon, Good Morning… được người tiêu dùng, nhất là dân miền Tây biết đến khá nhiều. Đến với hội chợ lần này, Trần Quang còn giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới như: cà phê hạt, ngũ cốc và các loại trà hương vị trái cây bốn mùa như: trà cam, trà dâu, trà bí đao… đến người tiêu dùng. Theo anh Lê Văn Hiệp, để khẳng định vị thế của mình trên thị trường, Trần Quang không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Để đáp lại niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng, Trần Quang còn triển khai chương trình khuyến mãi, tặng kèm quà tặng... cho khách hàng mua sắm tại các hội chợ.

Năm nay, các cơ sở tham gia Hội chợ HVNCLC như được thay “chiếc áo mới” từ việc trưng bày sản phẩm đến cách tiếp cận thị trường và quảng bá sản phẩm. Câu lạc bộ đặc sản làng nghề Trà Vinh với các sản phẩm đặc trưng như: Chả hoa Năm Thụy, bánh tét Trà Cuôn Hai Lý, nước mắm rươi, mắm tép,… không chỉ chinh phục người tiêu dùng tham quan hội chợ bằng hình thức đặc trưng riêng, mà con hút khách bằng chất lượng. Nhiều khách hàng tham quan hội chợ sau khi dùng thử chả hoa hay nước mắm rươi kho,… của câu lạc bộ đặc sản làng nghề Trà Vinh đã quyết định chọn mua ngay. Đó là kết quả thể hiện sự nỗ lực của các cơ sở làng nghề, cơ quan chức năng và sự hỗ trợ của Hội doanh nghiệp HVNCLC về tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho các cơ sở làng nghề. Hội chợ HVNCLC lần này còn thu hút doanh nghiệp mới đến từ phía Bắc, đó là Công ty TNHH Chế biến và Xuất khẩu nông lâm sản Lạng Sơn tham gia giới thiệu sản phẩm tinh dầu hoa hồi. Các sản phẩm như: túi hoa hồi khô và tinh dầu hoa hồi cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của người dân tham quan tại hội chợ.

Điểm nhấn của hội chợ còn thể hiện ở Ngôi nhà chung- nơi quy tụ những doanh nghiệp có thành tựu nổi bật trong công tác đổi mới sáng tạo. Với những sản phẩm đặc sắc, góp phần đem đến cho người tiêu dùng cái nhìn rõ nét hơn về hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt. Ông Lê Thanh Vũ, Quản lý gian hàng của Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông, chia sẻ: Tham gia giới thiệu triển lãm tại Ngôi nhà chung này, Rạng Đông mang đến khoảng 10 loại bóng đèn ứng dụng công nghệ led, thân thiện với môi trường. Trong đó, có dòng sản phẩm mới là đèn led 3 được xuất xưởng vào tháng 5-2014 với ưu điểm tuổi thọ cao, có thể chiếu sáng từ 15.000-25.000 giờ, thích hợp sử dụng cho hộ gia đình, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh hay trưng bày… Ngoài ra, Rạng Đông còn giới thiệu thêm dòng sản phẩm đèn sạc không sử dụng bình sạc điện thông thường mà sử dụng pin... chuyên sử dụng trong những trường hợp “cúp” điện. Các sản phẩm này với nhiều ưu điểm nổi bật được ứng dụng công nghệ mới, không độc hại, thân thiện với môi trường,... góp phần đem đến cho người tiêu dùng cái nhìn mới hơn về hàng Việt. Ngoài ra, tại Ngôi nhà chung các doanh nghiệp như: Dược Hậu Giang, Duy Tân, Saigon Food, Vissan,... trưng bày những sản phẩm đặc sắc từ kết quả đổi mới sáng tạo của đơn vị mình. Từ đó, giúp người tiêu dùng có cái nhìn mới, hiểu toàn diện và tin tưởng vào chất lượng hàng Việt.

Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, sự trở lại của Hội chợ HVNCLC năm 2014 tại TP Cần Thơ không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt tăng cường tiếp thị, mở rộng thị trường mà còn góp phần chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại. Ngoài ra, sự trở lại còn góp phần khẳng định sự nỗ lực, giữ vững thương hiệu và thị trường của doanh nghiệp Việt trước những áp lực của tình hình kinh tế khó khăn.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết