09/03/2015 - 14:50

VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND HUYỆN PHONG ĐIỀN

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ

Hơn 2 năm qua, Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền thường xuyên uốn nắn, chấn chỉnh cán bộ, đảng viên, công chức (CB, ĐV, CC) nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ, phục vụ nhân dân; chỉ đạo CB, ĐV, CC sắp xếp thời gian và công việc chuyên môn hợp lý để đi cơ sở, kịp thời tham mưu, đề xuất Thường trực HĐND, UBND huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo… Đây là một trong những kết quả nổi bật của Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện trong việc khắc phục khuyết điểm sau đợt kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" (NQTW4).

Đến Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền đầu giờ làm việc buổi chiều, CB, CC có mặt đông đủ, phục vụ nhân dân chu đáo, tận tình. Đồng chí Ngô Bình Trị, Chi ủy viên, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, cho biết: Trong đợt kiểm điểm theo NQTW4, Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đã thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế, khuyết điểm thuộc trách nhiệm của mình, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, ĐV, CC đôi lúc chưa đi vào chiều sâu, chưa có sức thuyết phục, từ đó một CB, ĐV, CC chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chưa tận tụy với công việc; công tác thẩm định, quản lý xây dựng cơ bản vẫn còn nhiều sai sót, chậm khắc phục; chưa thường xuyên quan tâm để nắm bắt tình hình ở cơ sở, chưa tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có những đề xuất cho Thường trực UBND giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân… Nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nêu trên, sau đợt kiểm điểm theo NQTW4, Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đã tăng cường giáo dục đội ngũ CB, ĐV, CC nâng cao tinh thần gương mẫu, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống; chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng chỉ đạo CB, ĐV, CC đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hàng tuần, chi ủy và lãnh đạo Văn phòng thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các CB, ĐV, CC trong thực hiện nhiệm vụ; chấn chỉnh những trường hợp có hạn chế, khuyết điểm. Đồng chí Lê Minh Thư, đảng viên, chuyên viên Văn phòng, bộc bạch: "Trước đây, thỉnh thoảng tôi có đi làm trễ, về sớm; đôi lúc ăn mặc chưa đúng quy định. Sau đợt kiểm điểm theo NQTW4, được các đồng chí trong Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng nhắc nhở nên tôi đã khắc phục những hạn chế này, từng bước thực hiện nhiệm vụ tốt hơn". Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng cũng chỉ đạo hàng tuần mỗi CB, ĐV, CC phải lên kế hoạch công tác cụ thể thông qua lãnh đạo Văn phòng xem xét, bổ sung. Nhờ thực hiện những giải pháp đồng bộ, nên đến nay, đội ngũ CB, ĐV, CC Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Sau kiểm điểm theo NQTW4, cán bộ, đảng viên, công chức Văn phòng UBND huyện Phong Điền càng nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Trong đợt kiểm điểm theo NQTW4, Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền cũng đã phân tích, chỉ ra hạn chế như công tác đấu tranh xây dựng nội bộ, tự phê bình và phê bình trong chi bộ và tập thể lãnh đạo Văn phòng chưa thường xuyên; chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao. Nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm này, hơn 2 năm qua, cùng với việc thực hiện sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành ủy, Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đã thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng. Mỗi cuộc họp chi bộ, Ban Chi ủy đều tổ chức kiểm điểm xoay vòng, qua đó giúp từng đảng viên tiến bộ và tập thể chi bộ đoàn kết hơn. Đảng viên trẻ Võ Thanh Liêm, kể: "Trước đây tôi luôn rụt rè, không dám phê bình người khác vì sợ đụng chạm, mất lòng; hiệu quả công tác đôi lúc chưa cao. Từ khi Chi bộ duy trì công tác tự phê bình và phê bình, tôi không còn rụt rè như trước, mạnh dạn góp ý cho các đồng chí trong chi bộ đồng thời nghiêm túc tiếp thu phê bình, từng bước khắc phục được hạn chế của bản thân".

Theo đồng chí Ngô Bình Trị, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền, trong đợt kiểm điểm theo NQTW4, Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đã chỉ ra khuyết điểm là hầu hết CB, ĐV, CC của Văn phòng ít đi cơ sở nên chưa kịp thời nắm bắt những khó khăn bức xúc ở cơ sở để đề xuất với Thường trực HĐND và UBND huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Nhằm khắc phục khuyết điểm này, hơn 2 năm qua, Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đã yêu cầu CB, ĐV, CC Văn phòng phải sắp xếp công việc chuyên môn khoa học, hợp lý, dành thời gian đi cơ sở nắm bắt tình hình. Qua đó, các cán bộ Văn phòng đã đề xuất Thường trực HĐND và UBND huyện chỉ đạo nhiều việc đạt hiệu quả thiết thực. Điển hình như đề xuất sáng kiến hỗ trợ xi măng cho các xã, thị trấn để xây dựng đường giao thông nông thôn, từ đó đã giúp mỗi xã, thị trấn làm được từ 2-3 km đường/năm; đề xuất chỉ đạo sử dụng diện tích mặt nước mương để nuôi cá tự nhiên; đề xuất việc thay thế cầu bê tông bằng cống bê tông để ngăn nước bảo vệ vườn cây ăn trái; tham mưu chỉ đạo hòa giải thành công một số vụ việc thưa kiện của các công trình đường 61B, Trung tâm thương mại huyện, công trình xây dựng đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái; tham mưu Thường trực UBND huyện ban hành 6 văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính…".

Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng đồng chí Chi ủy viên và lãnh đạo Văn phòng, từ đó đã khắc phục được tình trạng thụ động, ỉ lại, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Mọi việc từ nhỏ đến lớn Ban Chi ủy và lãnh đạo Văn phòng đều tổ chức bàn bạc dân chủ, rõ ràng, thấu đáo nên tinh thần đoàn kết ngày càng được nâng cao.

Với những nỗ lực, cố gắng nêu trên, hơn 2 năm qua, Văn phòng HĐND và UBND huyện Phong Điền đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện. Hầu hết các thủ tục hành chính của người dân và tổ chức đều được giải quyết nhanh gọn, đúng hẹn. Hàng năm, Chi bộ được Huyện ủy công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; tập thể Văn phòng HĐND và UBND huyện được Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết