23/02/2019 - 17:08

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước 

Sáng 23-2, trước khi dự sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất năm 2019 của Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư vào tỉnh Bắc miền Trung này, nêu rõ quan điểm, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn.

Thủ tướng và lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng và lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Ảnh VGP/Quang Hiếu

 Tiếp một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, thực phẩm, hàng không, xăng dầu… được xem là các doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương nỗ lực, quyết tâm trong đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, đã dành nhiều công sức, trí tuệ, nghị lực, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật mới của thế giới vào quản lý, điều hành, đầu tư ở Việt Nam. Sự nỗ lực đó đã góp phần vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua. Thủ tướng nêu rõ, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn, không phân biệt doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân. Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh.

Thủ tướng cho biết, tới đây, Chính phủ cùng Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra một số cấp ủy, chính quyền về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, “để xem việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương về kinh tế tư nhân như thế nào, để tạo điều kiện cho họ yên tâm làm ăn”. Đây chính là “chiến sĩ tiên phong” trên mặt trận kinh tế, đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi gặp, lãnh đạo tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư gắn bó lâu dài với tỉnh, đồng thời cam kết thực hiện chủ trương của Chính phủ, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

 Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation, ông Tetsu Funayama; ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP); David Nardone- Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA, Thái Lan.

Tại các buổi tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng cho biết, ngày càng nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến với Việt Nam. Điều đó cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam và các địa phương luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

w Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành dự án Tổng kho xăng dầu và Bến cảng xăng dầu DKC, với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, tại Khu Kinh tế Đông Nam, xã Nghi thiết, huyện Nghi Lộc. Trong đó cầu cảng có thể đón tàu 49.000 tấn, tổng kho xăng dầu 120.000 tấn.

Đức Tuân (Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết