01/10/2009 - 22:13

Nhà máy lọc dầu Dung Quất chính thức vận hành trở lại đạt 65% công suất thiết kế

Chiều 1-10, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Trưởng Ban chạy thử nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất cho biết: Đến 11 giờ 10 phút ngày 1-10, nhà thầu chính Technip đã chính thức cho khởi động vận hành trở lại NMLD Dung Quất. 16 giờ nhà máy đạt khoảng 50% công suất và đến 18 giờ cùng ngày đạt 65% công suất thiết kế. Dự kiến đến 20-10 sẽ đạt từ 85%-100% công suất thiết kế.

Hơn một tháng trước, NMLD Dung Quất bị sự cố hỏng van PV-1501 tại Phân xưởng Cracking xúc tác (RFCC) nên phải ngừng vận hành để sửa chữa. Nhà thầu chính Technip và các bên liên quan tập trung khắc phục, sửa chữa van. Từ ngày 22-9 vừa qua nhà máy đã hoàn thành việc lắp van PV- 1501 vào vị trí, tiến hành cân chỉnh, nạp xúc tác, tuần hoàn xúc tác và thực hiện hoàn thành mọi công tác để nhà máy hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Hoài Giang cho biết: Trước mắt, nhà máy vận hành theo kế hoạch trong thời gian chạy thử như hợp đồng đã ký kết. Hiện nay các chuyên gia của nhà thầu và các kỹ sư vận hành của chủ đầu tư đang kiểm soát chặt chẽ các thông số kỹ thuật và điều kiện làm việc tại các phân xưởng công nghệ, phân xưởng phụ trợ đều cho thấy nhà máy vận hành rất ổn định. Ông Giang cho biết thêm, cơn bão số 9 vừa qua không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động của nhà máy.

NGUYỄN ĐĂNG LÂM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết