01/09/2021 - 15:56

Người tiêu dùng Đông Nam Á chi tiêu nhiều hơn 60% cho mua sắm trực tuyến 

Theo một báo cáo mới đây của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company, Đông Nam Á sẽ là thị trường của 350 triệu người mua hàng trực tuyến vào cuối năm 2021, tăng từ 310 triệu của năm ngoái. Chi tiêu trực tuyến của mỗi người cũng được dự đoán sẽ tăng 60% trong năm nay, thúc đẩy tổng doanh số thương mại điện tử sẽ tăng gấp 2 lần lên 254 tỉ USD vào năm 2026.

Ảnh: Boxme

Người tiêu dùng trung bình ở Đông Nam Á ước tính chi 381 USD mua hàng trực tuyến trong năm nay, tăng so với 238 USD của năm ngoái. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên 671 USD vào năm 2026. Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ở Đông Nam Á sẽ đạt 132 tỉ USD vào cuối năm nay, tăng 1,8 lần so với 75 tỉ USD của năm ngoái.

Cuộc khảo sát này được thực hiện với 16.706 người tiêu dùng ở 6 thị trường Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Những người tham gia có độ tuổi từ 15 trở lên và đã mua trực tuyến ít nhất 2 loại hàng hóa trong 3 tháng qua, bao gồm hàng điện tử, hàng gia dụng và hàng may mặc.

Khoảng 85% người dùng Internet ở Đông Nam Á cũng là người mua hàng trực tuyến, cao hơn rất nhiều so với 20% của Ấn Độ và chỉ đứng sau Trung Quốc (90%). 67% người mua hàng trực tuyến Đông Nam Á cũng đã bắt đầu sử dụng thanh toán trực tuyến kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, do chi phí cạnh tranh và nhiều thuận tiện.

92% người mua hàng trực tuyến Đông Nam Á cũng cho biết họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững và an toàn cho xã hội và ít nhất 80% người tiêu dùng cho biết sẵn sàng chi thêm 10% cho việc này. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng mua trung bình 8,1 loại sản phẩm, tăng từ 5,1 loại sản phẩm của năm ngoái.

Báo cáo này cũng tiết lộ những người tham gia sẽ tiếp tục lối sống ở nhà là chính cho dù đại dịch COVID-19 sắp tới có diễn biến tốt hơn, với 72% cho biết thời gian ở nhà sẽ không thay đổi, dành 75% thời gian ở nhà của họ để mua sắm trực tuyến.

Khôi Minh (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết