01/05/2017 - 16:57

Người Gò Công tin dùng hàng Việt

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức (từ ngày 12 đến 23-4-2017) đạt doanh số gần 680 triệu đồng. Thành công của phiên chợ không chỉ ở doanh số mà còn là tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận nhu cầu tiêu dùng và tìm chỗ đứng ở thị trường nông thôn.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có 23 doanh nghiệp tham gia với quy mô không lớn, nhưng hàng hóa đều là "Hàng Việt Nam chất lượng cao" với nhiều nhóm ngành hàng: hóa mỹ phẩm, nhựa gia dụng, thực phẩm công nghệ… phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Để thu hút sự quan tâm và tin dùng hàng Việt của người tiêu dùng nông thôn, nhiều doanh nghiệp tham gia phiên chợ chủ động triển khai hoạt động bán hàng với nhiều ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới kết hợp với các dịch vụ tư vấn tiêu dùng, giúp người tiêu dùng lựa chọn mặt hàng phù hợp nhu cầu.

Khách hàng tham quan và mua sắm trong phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Điểm nhấn của phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Gò Công là người tiêu dùng đã có sự trải nghiệm, tin tưởng và mạnh tay mua sắm sản phẩm của thương hiệu Việt, như: bột giặt Lix, nhựa Duy Tân, thực phẩm Cholimex… Cô Bùi Thị Gấm, phường 5, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, cho biết: "Ở thị xã Gò Công đã có siêu thị Co.opmart và tôi thường mua sắm đồ dùng gia đình tại siêu thị này. Người dân ở thị xã Gò Công rất biết "xài hàng" và ưu tiên chọn hàng Việt có chất lượng. Đến tham quan phiên chợ hàng Việt lần này, tôi thấy cách bài trí hàng hóa của doanh nghiệp khá đẹp, giá cả được niêm yết rõ ràng, nhân viên bán hàng còn tư vấn, hướng dẫn sử dụng, giúp người tiêu dùng lựa chọn món đồ cần mua dễ dàng, chẳng khác gì so với mua hàng ở siêu thị. Điều quan trọng, các doanh nghiệp còn minh bạch chế độ bảo hành đối với từng sản phẩm nên tôi yên tâm chọn đồ dùng thiết yếu cho gia đình". Chị Nguyễn Thị Sương, phường 5, thị xã Gò Công, chia sẻ: "Cách đây 2 năm, tôi có mua và sử dụng bàn ghế của nhựa Qui Phúc và nhận thấy chất lượng sản phẩm khá tốt nên phiên chợ này, tôi cũng tranh thủ sắm một số đồ dùng nhựa cần thiết cho gia đình. Đa phần các mặt hàng trưng bày ở phiên chợ khá quen thuộc nên tôi yên tâm lựa chọn và sử dụng vì chất lượng hàng hóa được đảm bảo do chính các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đưa về".

Theo BSA, phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một trong những chương trình xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần khẳng định chất lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt. Do đó, BSA luôn chú trọng lựa chọn doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu tham gia phiên chợ, đảm bảo hiệu quả quảng bá và chiến lược phát triển thị trường nông thôn. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận xu hướng và nhu cầu tiêu dùng, kết nối nhà phân phối với nhà bán lẻ ở các địa phương và các doanh nghiệp Việt, xây dựng và củng cố mạng lưới phân phối hiện có của doanh nghiệp ở nông thôn. Điều quan trọng, phiên chợ hàng Việt về nông thôn còn góp phần đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến gần với người dân nông thôn, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết