27/11/2013 - 20:51

Người dùng “xiêu lòng” với ứng dụng di động hỗ trợ mua sắm

 

Khi năm cũ sắp đi qua và những ngày lễ hội đang đến gần cũng là lúc người dùng tất bật chạy từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để tìm kiếm cho được những món hàng ưng ý với giá rẻ nhất có thể. Với chiếc điện thoại thông minh trên tay, giờ đây họ không còn vất vả như trước nhờ vào hàng loạt ứng dụng hỗ trợ mua sắm chạy trên điện thoại di động đang ồ ạt ra đời.

Georgia Benjamin, một người dùng gốc Luân Đôn đang thực tập thiết kế thời trang ở New York, cho biết thay vì phải chạy đôn chạy đáo khắp các cửa hiệu hay cất công lần dò qua nhiều trang web như các năm trước, năm nay cô sẽ nhờ đến ứng dụng di động Snapette để tìm đồ dùng và quà tặng tại các cửa hàng ở gần nơi cô sống. Nếu muốn tìm một cặp mắt kính, cô chỉ việc gõ tên nhãn hiệu, ứng dụng Snapette sẽ cho cô biết cửa hàng nào đang bán và cửa hàng nào có khuyến mãi.

Sarah Paiji, đồng sáng lập kiêm chủ tịch của Snapette, cho biết trên 85% doanh số bán lẻ được thu về tại các cửa hàng nhưng không có giải pháp hợp lý để giúp người dùng tìm kiếm hàng hóa ở gần nơi họ sống. Chính vì vậy, Snapette sẽ đáp ứng nhu cầu cho người dùng muốn sử dụng công cụ trực tuyến để tìm kiếm nhưng lại mua hàng trực tiếp ở cửa hàng.

Snapette hiện có dữ liệu của khoảng 270 cửa hàng bán lẻ ở Mỹ nên khá dễ dàng hướng dẫn người dùng tìm mua một món hàng tại một cửa hàng nào đó. Snapette cũng thu hút gần 2 triệu lượt tải về ứng dụng dành cho điện thoại iPhone và Android.

Bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều ứng dụng khác với những thế mạnh riêng. Ứng dụng RedLaser sẽ quét mã vạch của sản phẩm rồi cho người dùng biết liệu có nơi nào khác bán giá rẻ hơn không. Tương tự, ứng dụng Smoopa sẽ cho người dùng biết giá của cửa hàng mà người dùng đang ghé có phải là đã rẻ nhất chưa. Ứng dụng Zoomingo thì giúp người dùng tìm hàng khuyến mãi ở các cửa hàng xung quanh và cho phép họ chia sẻ ý kiến.

Một "trợ tá" mua sắm di động khác là ShopSavvy sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết của sản phẩm, ý kiến đánh giá, so sánh giá giữa cửa hàng tại chỗ và cửa hàng trực tuyến, đồng thời giúp người dùng lên danh sách mua sắm. ShopSavvy hiện có đủ 3 phiên bản dành cho điện thoại iPhone, Windows Phone và Android với khoảng 40 triệu lượt tải về. Nó sở hữu một nguồn dữ liệu khổng lồ của khoảng 40.000 nhà bán lẻ ở Áo, Anh, Đức, Nhật Bản và Mỹ.

Theo bà Paiji, trước đây người dùng thường ghé cửa hàng xem sản phẩm, rồi mua qua Internet với giá rẻ hơn, thế nhưng họ đang bắt đầu đi ngược lại, tức là tìm sản phẩm trên Internet rồi đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Khi mà mua sắm trực tuyến không còn rẻ nữa, do sự phát sinh của phí vận chuyển và các loại thuế ở Mỹ, người dùng giờ đây sẽ đổ xô đi đặt niềm tin vào những ứng dụng kiểu như Snapette.

Một khảo sát mới đây của công ty phân tích thị trường NPD cho biết sẽ có đến 75% số người dùng điện thoại thông minh sẵn sàng sử dụng thiết bị của họ để hỗ trợ cho việc mua sắm dịp cuối năm. Trong số đó, nhiều người sẽ tìm đến các ứng dụng của chính những cửa hàng bán lẻ như Target hay Macy, cùng với rất nhiều ứng dụng trung gian kiểu như Snapette.

LÊ PHI (Theo AFP, Gotceleb)

 

Chia sẻ bài viết