23/09/2021 - 10:39

Người dùng Internet “mạnh tay” hơn với đòi hỏi thông tin cá nhân 

Theo một báo cáo mới nhất của Công ty Ping Identity, ngày càng có nhiều người dùng sẵn sàng ngừng sử dụng các trang web nếu họ thấy quá trình sử dụng phức tạp hay đòi hỏi nhiều thông tin cá nhân. Khảo sát người dùng Ping Identity đã thực hiện với hơn 3.400 người dùng ở Anh, Mỹ, Đức, Pháp và Úc về trải nghiệm của họ khi đăng ký sử dụng các trang web và thái độ của họ về sự riêng tư trên Internet.

Cuộc khảo sát phát hiện 77% người được hỏi đã từ bỏ hoặc dừng ngay việc tạo tài khoản trên các dịch vụ trực tuyến vì một số lý do, trong đó bao gồm yêu cầu nhiều thông tin cá nhân (40%) và quá nhiều các thao tác bảo mật (29%). Hơn 75% số người tham gia khảo sát cho biết họ muốn bỏ ra dưới 5 phút để tạo một tài khoản mới, nhưng gần 40% không muốn việc này diễn ra quá 2 phút.

Hơn ½ số người được hỏi cho biết họ lập tức từ bỏ một dịch vụ trực tuyến nếu việc đăng nhập quá phức tạpw và 63% số người dùng sẽ chuyển sang một dịch vụ đối thủ khác nếu việc xác thực dễ dàng hơn.

Gần 60% số người tham gia khảo sát đồng ý với ý tưởng lưu trữ thông tin cá nhân của họ trong một chứng thư số trên điện thoại thông minh của họ, nhưng 46% sẽ chuyển sang sử dụng một dịch vụ hay trang web khác dùng cách đăng nhập không phải là mật khẩu. Mật khẩu cũng đang là giải pháp bị từ chối với nhiều người dùng Mỹ, với cứ 5 người dùng Mỹ có 1 người cho biết họ sẽ chọn một dịch vụ trực tuyến không yêu cầu mật khẩu.

Người dùng cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn về cách mà các trang web và dịch vụ trực tuyến chia sẻ thông tin của họ. Có 85% số người dùng cho biết họ muốn biết thông tin cá nhân của họ được chia sẻ như thế nào và 72% cho rằng rất khó để biết được điều này.

Với người dùng Đức, con số này thậm chí còn cao hơn, với 90% muốn tìm hiểu cách mà các công ty chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Gần 70% số người dùng ở Mỹ cho biết họ đã ngừng sử dụng một dịch vụ trực tuyến nếu có mối lo về riêng tư.

Hơn 70% số người được hỏi đã thay đổi hồ sơ của họ để giải quyết các vấn đề về sự riêng tư, và vấn đề này thậm chí còn rõ ràng hơn với thế hệ Z (người dùng trẻ từ 25-39 tuổi) khi 89% số người dùng này điều chỉnh các cài đặt hồ sơ của họ để quản lý sự riêng tư.

60% số người dùng đã hủy bỏ một tài khoản do các mối lo về riêng tư và gần ½ số người dùng đã làm việc này hơn một lần. Người dùng cũng ngày càng sẵn sàng gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng về các tài khoản bị khóa, với 77% số người dùng Mỹ thừa nhận đã làm việc này so với 62% ở Đức và 66% ở Pháp.

Richard Bird, Giám đốc bộ phận thông tin khách hàng của Ping Identity, nhận định các doanh nghiệp sẽ cần phải tích hợp các chiến lược trải nghiệm người dùng, tính riêng tư và độ bảo mật để đáp ứng được các yêu cầu hiện đại của người dùng. “Người dùng cá nhân hiện không do dự để tìm được các trải nghiệm tốt hơn ở đâu đó, do đó những công ty nào có trải nghiệm người dùng tốt hơn sẽ thu hút được người dùng trung thành về lâu dài”- Richard Bird giải thích.

LÊ PHI (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết