29/12/2017 - 14:11

Ngành điện chung tay thực hiện “Thắp sáng đường quê” 

Trong khuôn khổ tháng tri ân khách hàng (tháng 12-2017), Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ  triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự cho người dân ở các vùng nông thôn.

Công nhân Điện lực Thới Lai lắp đặt đèn chiếu sáng tại một tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Trường Đông, xã Trường Thành, huyện Thới Lai. Ảnh: M.HOA

Anh Hứa Hoàng Vĩnh, cán bộ Huyện đoàn Thới Lai, cho biết: Chương trình “Thắp sáng đường quê” ở ấp Trường Đông, xã Trường Thành được triển khai với mục tiêu là giúp bà con giữa các ấp đi lại dễ dàng vào ban đêm, hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự giao thông nông thôn. Với mục tiêu đó nên khi Huyện đoàn Thới Lai cùng với ngành điện và chính quyền địa phương phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Chương trình “Thắp sáng đường quê” ở ấp Trường Đông được ngành điện hỗ trợ 120 bóng đèn led, Đoàn Thanh niên và chính quyền địa phương vận động hộ dân đóng góp trụ đèn, dây điện thực hiện thắp sáng 1.300 mét đường, góp phần xây dựng tuyến đường nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp cho ấp Trường Đông.

Ông Lê Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Thành, cho biết: Nhờ có sự hỗ trợ từ ngành điện và Đoàn Thanh niên cũng như sự đồng thuận của người dân trong thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê hương” giúp bà con trong ấp Trường Đông đi lại dễ dàng, bảo đảm an toàn giao thông khi lưu thông xe và đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm. Điểm nổi bật trong công tác vận động Chương trình ở ấp Trường Đông là sự đồng thuận của người dân. Chị Nguyễn Thị Thu Em, ấp Trường Đông, cho biết: Trước đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn ấp chưa có hệ thống chiếu sáng, gây trở ngại cho việc đi lại của bà con, nhất là ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong ấp. Từ khi các tuyến đường trong ấp Trường Đông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng không chỉ tạo mỹ quan cho giao thông nông thôn mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giúp người dân yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối. Do đó, khi ngành điện cùng chính quyền địa phương vận động bà con trong ấp Trường Đông đóng góp dây điện và tiền điện tiêu thụ phục vụ cho việc thắp sáng bóng đèn hằng đêm, gia đình chị Thu Em bằng lòng và vui vẻ thực hiện ngay.

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, thời gian qua, Công ty phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ triển khai nhiều công trình “Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới”, thu hút đông đảo các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia. Các công trình “Thắp sáng quê hương-Thắp sáng nông thôn mới” đã và đang đưa vào sử dụng, góp phần phục vụ tốt cho nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự tại các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố. Cùng với những công trình ý nghĩa, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức thiết thực đến các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên cùng chung tay thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức sang hành động của mọi tầng lớp nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo chị Nguyễn Thị Thu Em ở ấp Trường Đông, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, để tiết kiệm điện trong sinh hoạt hằng ngày cũng không quá khó, chỉ cần chú ý tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng ánh sáng và gió tự nhiên, điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với điều kiện bảo quản đồ ăn, thức uống… Nhờ thực hành tốt các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm nên tiền điện sinh hoạt của gia đình chị Thu Em giảm so với trước đây.  

Năm 2017, Công ty Điện lực TP Cần Thơ chủ động phối hợp cùng với các hội, đoàn thể và các địa phương triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện có trọng tâm và đúng thời điểm nên đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Kết quả, năm 2017, Công ty Điện lực TP Cần Thơ ước thực hiện tiết kiệm điện trên 38 triệu kWh đạt hơn 100%.

M.HOA

Chia sẻ bài viết