01/06/2015 - 20:43

19 giờ 30 sân Jalan Besar: U23 Indonesia - U23 Myanmar

Ngang ngửa

Quyết định tham dự SEA Games 28 vào giờ chót, đội tuyển bóng đá U23 Indoniesia sẽ có cuộc gặp đầu tiên trước đội U23 Myanmar ở bảng B trên sân Jalan Besar vào tối nay 2-6.

 Cầu thủ mang áo số 6 Evan Dimas được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đối đầu của U23 Indonesia trước U23 Myanmar ở  bảng B.

Bỏ qua những chuyện không vui trước thềm giải đấu, thầy trò HLV Aji Santoso đã đặt mục tiêu lọt vào chung kết và đoạt ngôi cao nhất ở SEA Games lần này. Đó cũng là động lực để các cầu thủ xứ vạn đảo dốc hết sức mình trong các trận so tài vòng bảng, mà trước hết là đánh bại Myanmar. U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ mạnh ở bảng A. Tại SEA Games năm 2011 và 2013, các cầu thủ U23 Indonesia thi đấu khá thành công, đều giành được HCB. Mặc dù HLV Aji Santoso kín tiếng trong việc chia sẻ về đội hình thi đấu, nhưng điểm qua 20 cầu thủ đã được tuyển lựa, dễ nhìn thấy những gương mặt quen thuộc như Paulo Sitanggang, Vava Mario Zagalo, Syaiful Indra Cahya, Abduh Lestaluhu… Trong đó, chân sút trẻ Evan Dimas, được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều bàn thắng cho U23 Indonesia. Mặc dù chỉ mới được cất nhắc từ đội U19 lên đội U23 của Indonesia nhưng Dimas với ưu điểm linh hoạt, nhanh nhẹn, khôn khéo trong những pha xử lý bóng sẽ đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ tấn công. Dimas được cho là nhân tố khỏa lấp sự hụt hẫng ở hàng công của U23 Indonesia trong hoàn cảnh John Ferinando Pahabol - tiền đạo chủ lực của U23 Indonesia mới bị chấn thương khi tập luyện, có nguy cơ không thể ra sân thi đấu.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của U23 Indonesia là các cầu thủ U23 Myanmar đang trong tư thế sẵn sàng. U23 Myanmar cũng muốn có được một chiến thắng mỹ mãn để lại đòi món nợ bại trận vào 2 năm trước tại SEA Games 27 - bị các cầu thủ đến từ nước vạn đảo hạ ngay ở vòng bảng trên sân nhà. Điểm sáng trong lối chơi của U23 Myanmar là tinh thần bền bĩ, thể lực tốt và đội hình có tính kỷ luật cao. Trong đội hình U23 Myanmar, cầu thủ được đánh giá cao là Sithu Aung. Mới 18 tuổi, Aung đã có 2 năm chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Myanmar. Chân sút trẻ khá đa năng khi có thể đảm nhiệm tốt các vị trí tiền vệ hoặc hậu vệ biên. Nhìn chung, so về thực lực U23 Indonesia có vẻ kém hơn và đội hình thi đấu của HLV Than Tue Aung cũng không có nhiều gương mặt nổi trội. Tuy nhiên, sau thời gian dài chuẩn bị, hạ quyết tâm cho mục tiêu tiến vào chung kết, các cầu thủ U23 Myanmar sẽ không dễ dàng để lịch sử tái diễn lần nữa trước U23 Indonesia ở vòng bảng lần này.

Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết