04/03/2015 - 09:16

CỬ TRI KHU VỰC THỊ TRẤN, PHƯỜNG LÊ BÌNH KIẾN NGHỊ

NÂNG CẤP ĐƯỜNG TRƯNG NỮ VƯƠNG

Khoảng hơn 2 tháng nay, dù trong mùa nắng, nhưng tuyến đường Trưng Nữ Vương, thuộc khu vực Thị Trấn, phường Lê Bình, quận Cái Răng vẫn thường xuyên bị ngập nghẹt, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

"Trước Tết Nguyên đán năm 2015 khoảng 1 tuần, nước thải từ cống thoát nước đường Trưng Nữ Vương tràn ra mặt nước, gây ngập cả mặt đường. Để thuận lợi cho người dân đi lại, tôi thuê người nạo vét hố ga đoạn Trưng Nữ Vương thông ra đường Trần Hưng Đạo để thoát nước. Trước đó, tôi đã phản ánh đến các ngành chức năng về tình trạng trên, nhưng không được giải quyết”- ông Hoàng Trọng Hậu, một người dân trên tuyến đường này bức xúc kể. Hiện nay, dọc hai bên đường Trưng Nữ Vương tập trung rất đông bà con tiểu thương mua bán, Trường Tiểu học Lê Bình 2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cái Răng... Tuy nhiên, đoạn đường này nước đen ứ đọng, rác thải và bùn sềnh sệt bốc mùi hôi thối gây mất vẻ mỹ quan. Bên cạnh đó, nhiều hố ga cống thoát nước đang thi công dang dỡ dọc theo tuyến đường gây cản trở lưu thông không và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường Trưng Nữ Vương thường xuyên bị ngập nghẹt,
không đảm bảo môi trường xung quanh. 

Theo người dân, tuyến đường Trưng Nữ Vương bị ngập do đơn vị thi công tuyến đường Trần Hưng Đạo thi công cắt ngang mặt đường làm hố ga thoát nước bị bồi lắng. Bên cạnh đó, do một phần đường Trần Hưng Đạo cao hơn so với mặt đường hiện hữu dẫn đến đoạn đường thường xuyên bị ngập vào các đợt triều cường dâng cao. Bà Nguyễn Thị Ngọc Liên than phiền: “Vào giờ cao điểm, nước thải sinh hoạt từ cống trào lên mặt đường nhiều học sinh phải xắn quần, cầm dép lội nước đến trường. Còn xe chạy nhanh, nước từ mặt đường bay tung tóe vào quần áo, hàng quán rất dơ. Tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công đường Trưng Nữ Vương để tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp...”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Lê Bình, cho biết: “Trước Tết Nguyên đán năm 2015, UBND phường nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đường Trưng Nữ Vương đã bị ngập nghẹt ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Chúng tôi đã báo cáo đến các ngành chức năng của quận có hướng giải quyết để tuyến đường thông thoáng, đảm bảo cho người dân đi lại”. Nguyên nhân dẫn đến tuyến đường Trưng Nữ Vương và một số tuyến trong nội ô chợ Cái Răng ngập nghẹt do hệ thống cống thoát nước sử dụng quá lâu, đã xuống cấp; một số tuyến đường quá thấp nên thủy triều dâng cao thường dẫn đến ngập nghẹt ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ông Nguyễn Văn Tám cho biết thêm: “Trong giai đoạn 2015 - 2016 một số tuyến đường trên địa bàn phường, như: Trưng Nữ Vương, Đinh Tiên Hoàng, Duy Tân, Hàm Nghi,... sẽ được Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL- Tiểu dự án TP Cần Thơ nâng cấp. Sau khi được nâng cấp sẽ tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết