11/03/2019 - 07:16

Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân 

Hơn 2 năm qua, cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) ấp Trường Phú 2, xã Trường Long, huyện Phong Ðiền đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4  (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05). Hầu hết CB, ÐV đã nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, làm nhiều việc có lợi cho nhân dân, được nhân dân đánh giá cao.

Các cán bộ, đảng viên ấp Trường Phú 2 vận động nhân dân hiến đất để mở rộng tuyến đường chính trong ấp từ 2m ra 3,5m.

Đầu tháng 3, CB, ĐV ấp Trường Phú 2 ra quân vận động nhân dân di dời hàng rào, vật kiến trúc, hoa màu để hiến đất cùng Nhà nước mở rộng tuyến đường dài 1.200m dọc ấp từ 2m ra 3,5m. Bà Võ Thị Hà, người dân trong ấp vui vẻ nói: "Gia đình tui có đất mặt đường rộng 36m. CB, ĐV trong ấp tổ chức họp bàn bạc dân chủ, thấu đáo và phân tích có tình, có lý về lợi ích của việc làm đường, tôi tình nguyện hiến hơn 50m2 để mở rộng đường".

Theo đồng chí Trần Minh Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, 2 năm qua, cùng với nêu cao ý thức giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chi bộ ấp yêu cầu CB, ĐV phải gần dân, sát dân để nói cho dân hiểu, làm cho dân tin. Trong 2 năm qua, nhân dân trong ấp đã tình nguyện hiến gần 2.000m2 đất để cùng Nhà nước nâng cấp mở rộng hơn 1.000m đường; đóng góp mua cát, đá, xi măng sửa chữa, giặm vá tuyến đường từ cầu Xẻo Lá đến Vàm Bi dài 500m và sửa chữa dốc cầu Ngã Cái, tạo thuận lợi trong việc lưu thông; tích cực đóng góp thuế quỹ và tham gia mua bảo hiểm y tế, giúp ấp vượt kế hoạch trên giao…

Song song đó, chi bộ chỉ đạo CB, ĐV, các đoàn thể ấp chăm lo đời sống cho người dân. Cụ thể, Chi hội Nông dân và Chi hội Phụ nữ ấp đã hỗ trợ 20 hội viên vay 400 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế; đề nghị xã tổ chức các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi để hội viên tham gia. Nhờ vậy, từ năm 2017 đến nay, ấp có 5 hộ thoát nghèo. Điển hình như ông Trần Minh Hoàng, hội viên nông dân, được Chi hội Nông dân hỗ trợ vay 15 triệu đồng, ông dành một phần mua bán tạp hóa và một phần cải tạo 2,5 công vườn trồng hạnh, đu đủ, mỗi năm thu lời từ buôn bán và huê lợi được 40 triệu đồng. Đứng giữa vườn sầu riêng tươi tốt, ông Trần Văn Tảng, hội viên Chi hội Nông dân, nói: "Được Chi hội Nông dân hỗ trợ vay 20 triệu đồng, tôi đã cải tạo vườn tạp trồng 6 công sầu riêng. Vài ba năm nữa đây sẽ là nguồn thu nhập khá của gia đình, cuộc sống sẽ khấm khá hơn".

Bên cạnh hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, chi bộ ấp vận động CB, ĐV và các mạnh thường quân đóng góp tiền hỗ trợ một số trường hợp khó khăn mua bảo hiểm y tế; vận động xã hội hóa tặng quà các trường hợp khó khăn dịp lễ Tết… Ông Nguyễn Văn Gừng, người dân trong ấp kể: "Tôi bị bệnh, kinh tế gia đình rất khó khăn. Được CB, ĐV trong ấp hỗ trợ tiền mua bảo hiểm y tế, tôi có điều kiện trị bệnh. Có những CB, ĐV gần gũi, quan tâm chăm lo cho người dân như thế chúng tôi rất tin tưởng".

Theo các đồng chí trong Ban Chi ủy chi bộ, thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, 2 năm qua, một số CB, ĐV trong ấp đã phát huy tinh thần nêu gương, hết lòng giúp đỡ nhân dân. Đồng chí Trần Văn Tờ, Phó Trưởng ấp, nói: "Hai năm qua, tôi đã dành một phần phụ cấp của mình mua 5 cái mền tặng các cụ già nghèo khó; mua cờ Tổ quốc tặng các gia đình khó khăn để treo nhân dịp lễ Tết và mua xi măng, cát đá để sửa chữa một số đoạn đường hư hỏng. Tôi cũng vừa vận động hỗ trợ 15 triệu đồng để làm nhà tình thương tặng một cụ già neo đơn trong ấp. Tôi nghĩ rằng học tập và làm theo Bác Hồ, mình phải phấn đấu làm nhiều việc có lợi cho dân, giúp nhân dân vươn lên trong cuộc sống". Còn đồng chí Trần Văn Cứng, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp cho biết, 2 năm qua, ông đã vận động được 44 triệu đồng lo mai táng cho 2 trẻ em trong ấp bị đuối nước; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 32 triệu đồng xây nhà từ thiện cho một hộ nghèo. Mỗi dịp lễ, Tết, ông vận động các mạnh thường quân đóng góp để tặng quà các hộ nghèo, neo đơn… 

Với nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không ngừng, 2 năm qua, CB, ĐV ấp Trường Phú 2 không có trường hợp biểu hiện suy thoái, vi phạm; niềm tin giữa CB, ĐV với nhân dân được tăng cường. "Thời gian tới, chi bộ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của CB, ĐV, nhất là nâng cao ý thức, trách nhiệm của CB, ĐV trong phục vụ nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển", đồng chí Trần Minh Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp khẳng định.

Bài, ảnh: ANH DŨNG  

Chia sẻ bài viết