08/11/2017 - 13:27

Nâng cao nhận thức về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

(CT)- Sáng 7-11-2017, Ban Nội chính Thành ủy tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN). Hơn 550 đại biểu là trưởng, phó các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, huyện ủy; trưởng, phó các phòng, ban trực thuộc Huyện ủy, UBND quận, huyện; Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tham dự hội nghị.

Đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam Ban Nội chính Trung ương đã triển khai đến các đại biểu quan điểm, nhận thức của Đảng về công tác nội chính trong thời kỳ đổi mới đất nước và thực tiễn công tác nội chính qua 30 năm đổi mới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe giới thiệu tổng quan về tham nhũng và công tác PCTN. Trong đó, nhấn mạnh theo Bộ luật Hình sự năm 2015, chủ thể của các hành vi tham ô tài sản, nhận hối lộ còn có thể là người có chức vụ, quyền hạn trong các doanh nghiệp, tổ chức ngoài nhà nước. Các biện pháp phòng ngừa, phát hiện tham nhũng và giải pháp PCTN được báo cáo viên tập trung phần lớn thời gian triển khai đến các đại biểu; đồng thời hướng dẫn thực hiện các văn bản của Đảng liên quan đến công tác nội chính và PCTN…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Út, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy cho rằng: Thời gian qua, việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính và PCTN có lúc, có nơi còn nhiều lúng túng, thậm chí có nơi áp dụng sai quy định nhưng không hay biết. Qua Hội nghị báo cáo chuyên đề này, hy vọng các đại biểu hiểu rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính, PCTN trong thời gian tới.

S.H

Chia sẻ bài viết