21/11/2025 - 07:33

Nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đem lại tiện ích cho khách hàng 

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó, không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, mà còn đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định, tin cậy cho thành phố.

Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý vận hành tại trạm biến áp 110kV Cái Răng.

Hiện Công ty Điện lực TP Cần Thơ quản lý, vận hành 27 trạm biến áp công suất 2.017MVA cùng với 7.434 đường dây trung thế và 13.382 đường dây hạ thế… đảm bảo đáp ứng yêu cầu cấp điện ổn định, phục vụ cho hơn 1,11 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Song, để nâng cao năng lực quản lý, vận hành an toàn hệ thống điện trong giai đoạn mới, ngành điện đã tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý lưới điện, thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa; kiểm tra giám sát mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh; ứng dụng hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu; hệ thống giám sát an toàn qua hình ảnh trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật và an toàn… Việc ứng dụng đồng bộ các công nghệ số trong quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện, không chỉ giúp ngành điện phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, khắc phục kịp thời các nguy cơ sự cố, mà còn nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Cùng với việc số hóa trong quản lý, vận hành hệ thống điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, như qua cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam, qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Với các kênh thông tin này, khách hàng sử dụng điện có thể yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng; thay đổi vị trí thiết bị đo, đếm… một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, một trong những mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với yêu cầu chuyển đổi số được Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung thực hiện trong năm 2025 là tăng cường lắp đặt công tơ điện tử trong công tác ghi, đo chỉ số điện từ xa. Đến thời điểm này, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã lắp đặt 100% công tơ cơ điện tử cho hơn 1,11 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, vừa giúp ngành điện nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Để nâng cao trải nghiệm và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện cài đặt app CSKH EVNSPC của Tổng công ty Điện lực miền Nam; khuyến khích khách hàng liên hệ với ngành điện qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc tổng đài Chăm sóc khách hàng qua 2 số: 19001006 và 19009000. Tính đến nay, ngành điện đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt trên 99% và có trên 64,2% khách hàng ứng dụng app CSKH EVNSPC... Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu 28 đội quản lý điện phụ trách công tác cấp điện tại 103 xã, phường trên địa bàn thành phố tập trung làm tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng… Từ đó, không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, mà còn gia tăng tính minh bạch và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của ngành điện.  

Để gia tăng tính tiện ích trong các giao dịch giữa ngành điện với khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng; đồng thời, đẩy mạnh số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Qua đó, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết