17/10/2016 - 13:54

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và phục vụ

Phát huy truyền thống "Trung thành, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo", thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng cấp ủy ở TP Cần Thơ đã không ngừng phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt các mặt công tác, nhất là công tác tham mưu, tổng hợp và phục vụ, góp phần giúp các cấp ủy đảng chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Đồng chí Tiêu Quốc Doãn, Quận ủy viên, Chánh Văn phòng Quận ủy (VPQU) Bình Thủy, cho biết: Nhiều năm qua, được sự quan tâm của Quận ủy, đội ngũ cán bộ, nhân viên VPQU đã nâng cao trình độ mọi mặt. Đến nay, 13/13 biên chế hành chính của văn phòng đều đạt trình độ chuyên môn từ đại học trở lên và trên 50% có trình độ lý luận chính trị cao cấp và trung cấp. Song song đó, được sự chỉ đạo của Quận ủy, VPQU đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015 đến nay, VPQU đã phối hợp các ban xây dựng đảng tham mưu Quận ủy ban hành 4 nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; đồng thời, tham mưu sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời; tham mưu và phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ quận. VPQU đã chủ động phối hợp với các ban Đảng giám sát các đảng bộ, chi bộ cơ sở thực hiện các kết luận của Quận ủy, đảm bảo các kết luận được thực hiện nghiêm túc hơn. Công tác chuẩn bị, phục vụ các hội nghị, các buổi làm việc và một số hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ được tiến hành chu đáo, khoa học và có nhiều cải tiến, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện nhiệm vụ và công tác văn thư, lưu trữ được đẩy mạnh hơn… "Với những nỗ lực trong công tác, hằng năm, tập thể VPQU được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen, riêng năm 2014 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen" – đồng chí Tiêu Quốc Doãn nhấn mạnh.

Văn phòng Quận ủy Cái Răng họp triển khai nhiệm vụ công tác tháng 10-2016.

VPQU Cái Răng cũng có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ. Theo đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh, Quận ủy viên, Chánh VPQU, từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015 đến nay, VPQU đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Quận ủy xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác, quy chế làm việc của cấp ủy; ban hành các chỉ thị, nghị quyết, quyết định; đồng thời giúp Quận ủy theo dõi, kiểm tra việc thực hiện và sơ, tổng kết các các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời, hiệu quả. VPQU đã tham mưu nâng cao chất lượng các cuộc họp của Quận ủy tổ chức. Đặc biệt, VPQU đã phối hợp tham mưu giúp Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tham mưu ban hành các Nghị quyết chuyên đề về xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng; nghị quyết về công tác cán bộ; Nghị quyết về xây dựng và phát triển toàn diện phường Thường Thạnh… Theo nhiều cán bộ, nhân viên VPQU Cái Răng, bên cạnh thường xuyên tự rèn luyện, đổi mới phong cách và lề lối làm việc, thời gian qua, được Quận ủy tạo điều kiện, nhiều đồng chí đã học tập nâng cao trình độ. Đến nay, trên 90% biên chế hành chính của VPQU có trình độ chuyên môn đại học trở lên, gần 50% trình độ lý luận chính trị trung cấp và cao cấp.

Đồng chí Nguyễn Tiền Phong, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy (VPTU), đánh giá: Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng cấp ủy các cấp được xây dựng đủ số lượng, được đào tạo nâng cao trình độ mọi mặt; cơ sở vật chất, trang thiết bị của văn phòng cấp ủy được đầu tư hiện đại, đồng bộ. Nhờ vậy, văn phòng cấp ủy các cấp trong thành phố hoạt động ngày càng hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng các mặt công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ, tiếp dân, hành chính, cơ yếu, lưu trữ, tài chính, quản trị… ngày càng được nâng lên, bảo đảm hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng.

Đồng chí Nguyễn Tiền Phong cho biết: VPTU hiện có 56 cán bộ, công chức và nhân viên. Trong đó, có 1 tiến sĩ, 4 thạc sĩ và 32 đại học; nhiều đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Từ năm 2010 đến nay, VPTU đã đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường tính chủ động, sáng tạo nên các mặt công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; công tác cơ yếu, công nghệ thông tin; công tác quản lý, điều hành ngân sách Đảng; công tác quản trị... ngày càng hiệu quả. Đặc biệt, chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy ngày càng được nâng lên. Điển hình là VPTU đã phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố tham mưu Thành ủy cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố bằng các nghị quyết chuyên đề, nghị quyết nhiệm vụ công tác hàng năm; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương sát hợp với tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đồng thời, VPTU đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tổng hợp thông tin, báo cáo phục vụ kịp thời cho sự lãnh đạo của Thành ủy. "Từ năm 2010 đến nay, VPTU đã phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố tham mưu Thành ủy ban hành 20 nghị quyết, 20 chỉ thị, 65 chương trình, hơn 2.000 công văn, hơn 100 kế hoạch, 20 hướng dẫn và 50 kết luận để thực hiện các chủ trương nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng và thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ thành phố, nghị quyết của Thành ủy" – Đồng chí Nguyễn Tiền Phong cho biết.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết