16/09/2025 - 22:42

Năm 2025, phấn đấu tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 90% 

(CT) - Đó là một trong những chỉ tiêu thực hiện tại Kế hoạch số 57/KH-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2025, vừa được UBND TP Cần Thơ ban hành.

Đoàn viên xã Xà Phiên hướng dẫn người dân viết tờ khai thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã. Ảnh: CTV

Theo đó, thành phố phấn đấu tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 80%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt 100%. Tối thiểu 50% hồ sơ được ghi nhận có khai thác, tái sử dụng; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu 60%. Ngoài ra, phấn đấu 80% TTHC có thực hiện nghĩa vụ tài chính được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt 90%.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành tiếp tục rà soát, công bố TTHC nội bộ; cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước và trong từng cơ quan. Đồng thời, cử công chức, viên chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác kiểm soát TTHC và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết