17/09/2014 - 20:03

Một số đặc điểm quan trọng ít được biết đến của Apple Watch

Cùng với sự tung hứng cho dòng điện thoại mới iPhone 6, Apple trong một tuyên bố gần đây cho biết, đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ được bán ra vào đầu năm 2015, và người dùng không chỉ có thể mua sản phẩm này ở các cửa hàng điện tử mà cũng tìm thấy nó ở những nơi kinh doanh thời trang hay hàng may mặc. Chúng ta sẽ xem một số chi tiết quan trọng để hiểu thêm về sản phẩm này.

1. Chịu nước hay chống nước?

Là một thiết bị mà bạn có thể đeo trên tay cả ngày, chính vì vậy, điều vô cùng quan trọng đối với Apple Watch là phải có khả năng chống nước.

Trong một buổi họp báo ngay sau khi quan sát từ phòng thử nghiệm, các nhân viên của Apple tuyên bố, Apple Watch có khả năng chịu nước, mặc dù không phải không thấm nước. Điều này có nghĩa là Apple Watch sẽ hoàn toàn ổn với một vài giọt nước rơi vào khi bạn rửa tay hoặc bạn bị mắc mưa (nhỏ), nhưng bạn chắc chắn phải cởi nó ra trước khi tắm dưới vòi sen, hoặc bơi hay lặn.

2. Có hợp với những người thuận tay trái không?

Cũng như tất cả các loại đồng hồ thông thường, nút điều chỉnh ưu tiên cho người thuận tay phải. Do đó, giao diện mặc định của Apple Watch cũng ưu tiên người thuận tay phải, nghĩa là bạn phải đeo ở tay trái và vặn nút điều khiển bằng tay phải.

Tuy nhiên, Apple cũng sẽ cung cấp cho đồng hồ một "chế độ tay trái" mà bạn chỉ đơn giản là bật giao diện lộn ngược để nó có thể được sử dụng ngay lập tức cho những người thuận tay trái.

Sau khi lộn ngược giao diện, bạn sẽ thấy mọi thứ tự động hoán đổi theo, chỉ có một chút khác lạ là nút điều chỉnh quay ra ngoài để bạn dễ dàng điều khiển bằng tay trái.

3. Sạc pin như thế nào?

Chúng ta có thể thấy Apple Watch sẽ sử dụng một bộ sạc từ tính để nạp pin. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sở hữu một công nghệ sạc qua WiFi, tuy nhiên Apple vẫn chưa tuyên bố chính thức về điều này.

Thông tin trên blog công nghệ Mac Rumors cho biết, những người mua Apple Watch phiên bản "Gold" sẽ nhận được một hộp đồ trang sức tuyệt đẹp cùng với hai bộ sạc. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối nguồn điện với bộ sạc và áp mặt sau của đồng hồ lên đế sạc.

4. Thời lượng của pin bao lâu?

Một trong những điều ít được tiết lộ nhất của Apple Watch là thời lượng pin. Dường như Apple không đủ tự tin để nói về nó.

Tuy nhiên, Apple cũng lấp lửng rằng, nếu bạn rời khỏi nhà, chắc chắn Apple Watch sẽ ở với bạn đến cuối ngày. Như vậy, chúng ta không khỏi nghi ngờ rằng, người dùng sẽ phải sạc đồng hồ mỗi đêm.

Hoàng Thy

Chia sẻ bài viết