23/09/2020 - 15:40

Một số công cụ tìm kiếm thay thế Google Search 

Là người sử dụng máy tính và Internet thường xuyên, mỗi khi cần tìm kiếm thông tin gì, bạn sẽ nghĩ ngay đến Google Search. Tuy nhiên, cũng có lúc Google Search không làm bạn hài lòng vì Google Search không phải là tất cả, và bạn hoàn toàn có thể tìm đến một số công cụ tìm kiếm khác với những ưu thế riêng.

Giao diện của công cụ tìm kiếm Kiddle.

Ecosia (https://www.ecosia.org/)

Chưa làm được những gì to lớn cho thế giới như Google Search, nhưng Ecosia vẫn có những đóng góp riêng. Khi bạn sử dụng nó, 80% lợi nhuận từ quảng cáo sẽ được trao cho các chương trình trồng cây ở Burkina Faso, Madagascar, Indonesia và Peru.

Ecosia sử dụng một động cơ tìm kiếm tùy chỉnh từ Bing của Microsoft. Nó không lọc các kết quả tìm kiếm, nhưng sẽ làm nổi các trang web có các hoạt động bền vững với biểu tượng chiếc lá xanh bên cạnh kết quả.

Qwant (https://www.qwant.com/)

Nếu bạn quan tâm nhiều đến sự riêng tư, Qwant sẽ là một công cụ tìm kiếm mà bạn nên thử. Nó cũng trực quan hơn so với Google Search và cũng sử dụng Microsoft Bing.

Qwant sử dụng ổ đĩa trên máy tính của bạn để lưu các thiết lập và dữ liệu cho bạn. Bất cứ dữ liệu cá nhân nào kết nối với ID của bạn cũng đều bị xóa sau khi bạn hủy tài khoản.

Peekier (https://peekier.com/)

Peekier cũng là một công cụ tìm kiếm khác không lưu trữ dữ liệu người dùng rất đáng để bạn quan tâm. Peekier cam kết sẽ không ghi nhận thông tin cá nhân của bạn hay theo dõi các phiên truy cập của bạn. Bạn cũng có thể thích thiết kế sạch sẽ và những kết quả nhanh trong các thẻ xem trước nhỏ. Các kết quả tìm kiếm được thực hiện nhờ công cụ Bing.

Bạn có thể nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải để chỉnh sửa các thiết lập. Peekier sẽ tự động gợi ý các từ khóa tìm kiếm và bạn có thể chỉnh sửa thêm với nhiều từ khóa hơn được tích hợp vào thanh tìm kiếm sau khi có kết quả. Động cơ tìm kiếm này không có bộ lọc nào ngoại trừ lựa chọn khu vực của bạn.

SearchTeam (http://searchteam.com/)

Google có một số ứng dụng hợp tác tuyệt vời, nhưng Google Search không nằm trong số này. Khoảng trống này có thể được che lắp bởi SearchTeam, một động cơ tìm kiếm hợp tác. Nó là một ý tưởng hay cho các nhóm muốn tiết kiệm thời gian khi đang tìm kiếm cùng một chủ đề.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng SearchTeam để lên kế hoạch một chuyến du lịch với những người thân trong gia đình và bạn thân. Hoặc là, bạn có thể thực hiện một nghiên cứu trên web về một tình trạng sức khỏe.

Bạn có thể mời những người khác tham gia không gian tìm kiếm SearchSpace của bạn qua email. Nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook, SearchTeam sẽ tự động gợi ý một số người để bạn mời. SearchTeam chỉ có một hạn chế là nó không miễn phí như Google. Bạn có thể thử nó với tài khoản dùng thử miễn phí cho đến khi các tác giả của nó cung cấp một phiên bản miễn phí.

Kiddle (http://www.kiddle.co/)

Đây là một động cơ tìm kiếm dành cho trẻ em. Các kết quả tìm kiếm không được lọc thường không phù hợp với trẻ em. Thậm chí Google Search cũng không phải là một sản phẩm hoàn hảo cho trẻ em, mặc dù nó có lựa chọn SafeSearch. Do đó, Kiddle sẽ là một lựa chọn thay thế tốt cho tìm kiếm thân thiện gia đình.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng đây không phải là một sản phẩm Google cho trẻ em chính thức. Nó là một phiên bản Google Search đã được tùy chỉnh để hấp dẫn trẻ em hơn. Nó có các hình ảnh đại diện lớn hơn, phông chữ bắt mắt hơn, hình ảnh sinh động hơn, đồng thời an toàn hơn cho trẻ em.

LÊ PHI (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết