12/04/2012 - 08:05

Một số công cụ kiểm tra địa chỉ web

Một trong những lời khuyên cơ bản cho người sử dụng Internet là không bấm vào các liên kết (link) khi chưa biết rõ về nó, vì chúng có thể mang virus hoặc các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, làm sao để nhận biết liên kết sạch là một vấn đề. Một số công cụ sau đây giúp bạn nhận biết điều đó dễ dàng.

SiteAdvisor

Công cụ này là một phần hỗ trợ chống virus và các phần mềm độc hại của McAfee. Sau khi cài đặt SiteAdvisor, bạn sẽ thấy hộp “Secure Search” được thêm vào trình duyệt. Khi cần kiểm tra một liên kết, bạn chỉ việc chép nó và dán vào hộp “Secure Search”, rồi bấm vào nút hình kính lúp. Trong giây lát, kết quả kiểm tra sẽ cho bạn biết mức độ an toàn của trang web. Nếu trang có biểu tượng dấu kiểm (check) màu xanh là an toàn, dấu chấm than màu vàng là phải thận trọng, dấu X màu đỏ là cảnh báo không nên vào, dấu hỏi là chưa kiểm tra. Tải SiteAdvisor tại http://www.siteadvisor.com.

SafeWeb

Một tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực bảo mật máy tính là SafeWeb của Norton. Công cụ này cung cấp một giải pháp đơn giản hơn, bạn không phải cài đặt như SiteAdvisor. Chỉ cần vào địa chỉ http://safeweb.norton.com, nhập địa chỉ của trang web cần kiểm tra vào hộp “Is this site safe” để được báo cáo về trang. Các báo cáo của SafeWeb rất chi tiết, nó xem xét 18 tiêu chuẩn khác nhau với từng mối đe dọa được kiểm tra và cho kết quả riêng. Đối với một số trang web, đánh giá của cộng đồng cũng được cung cấp thêm, nếu đó là những thông tin xác thực.

WOT (Web of Trust)

Công cụ này được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể kiểm tra trực tuyến (http://www.mywot.com) hoặc tải WOT về cài đặt bổ sung vào trình duyệt. WOT tương thích hầu hết các trình duyệt. Các trang web được đánh giá theo độ tin cậy, bảo mật và an toàn với trẻ em. Thông tin đánh giá của khách ghé thăm trang web cũng được cung cấp, để người dùng có cái nhìn rõ hơn về trang web họ muốn truy cập.

URL Void

Cũng giống như SafeWeb, URL Void là công cụ quét địa chỉ URL của trang web chuyên dụng với nhiều máy quét như WOT, Avira, VScan, AVGThreatLabs, WebSecurityGuard, DNS-BH... Sau khi quét, nó cung cấp các liên kết để truy cập các báo cáo của từng công cụ quét riêng biệt. Bạn vào http://www.urlvoid.com để nhập địa chỉ cần kiểm tra.

Sacuri

 

Sacuri có một loạt các giải pháp để xác định tính an toàn của trang web. Phiên bản miễn phí kiểm tra các địa chỉ URL đã được rút ngắn và xem nó có an toàn cho trình duyệt không, trong khi bản thương mại ngoài nhiệm vụ kiểm tra các URL nó còn dọn dẹp các phần mềm độc hại trên toàn bộ website trước khi chúng được tải về máy. Điểm nổi bật của Sacuri là khả năng kiểm tra URL được rút gọn, vì ngay cả URL Void và SafeWeb cũng không thể kiểm tra các địa chỉ dạng này. Địa chỉ của Sacuri ở http://sitecheck.sucuri.net/scanner.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết