10/10/2012 - 14:37

BẠC LIÊU:

Mở rộng điều tra đường dây thi thuê bằng lái xe

(CT)- Chiều 9-10, đại tá Ngô Thành Thật-Trưởng công an huyện Giá Rai (Bạc Liêu), cho biết: Vừa tiếp nhận hồ sơ từ công an Bạc Liêu để mở rộng điều tra theo thẩm quyền liên quan đến đường dây thi thuê giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1. Cầm đầu đường dây là Huỳnh Thanh Bình (ngụ xã Phong Tân, huyện Giá Rai).

Đầu tháng 10-2012, công an Bạc Liêu phát hiện và lập biên bản Nguyễn Thúy Duy (ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) đang thi thuê tại phòng thi của Trung tâm Sát hạch lái xe Bạc Liêu. Duy khai nhận với Cơ quan điều tra (CQĐT) đi thi thuê 2 lần theo sự dàn xếp của Bình, mỗi lần y được Bình trả công 350.000 đồng. Sau đó không lâu, Bình bị khởi tố, bắt giam về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Khám xét nơi Bình cư trú, cơ quan chức năng thu giữ vật dụng, phương tiện mà Bình dùng để thay đổi ảnh trong giấy CMND và GPLX.

Bình cho biết đường dây hoạt động từ đầu năm 2012, ngoài việc thi thuê, y còn làm giả bằng tốt nghiệp THPT. Thủ đoạn của Bình là thông qua các "cò" tìm giúp người muốn có bằng lái mà ngại đi thi sẽ nhận thi thuê, đảm bảo đậu 100% với giá 1,5 triệu đồng/trường hợp. Cho đến ngày bị phát hiện, cơ quan điều tra đã làm rõ 55 trường hợp nhờ thi thuê, trong đó có 27 người tham gia vào đường dây thi thuê của Bình.

H.TÙNG

Chia sẻ bài viết