25/11/2021 - 15:46

Microsoft xác nhận lỗi “màn hình xanh chết chóc” mới trên Windows 11 

Microsoft cho biết một số trình điều khiển (driver) âm thanh Intel Smart Sound Technology (Intel SST) đã kích hoạt “màn hình xanh chết chóc” trên một số máy tính chạy Windows 11. Do đó, Microsoft đã tiến hành khóa nâng cấp, có nghĩa là một số máy tính có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này sẽ không được cung cấp công cụ nâng cấp trực tiếp lên Windows 11. 

Intel và Microsoft đã phát hiện vấn đề không tương thích giữa một số phiên bản driver âm thanh Intel SST và Windows 11. Các máy tính chạy Windows 11 có driver Intel SST bị ảnh hưởng sẽ gặp lỗi với một màn hình màu xanh. Driver bị ảnh hưởng có tên Intel Smart Sound Technology Audio Controller nằm dưới mục System Devices trong Device Manager và có tên tập tin là IntcAudioBus.sys với phiên bản 10.29.0.5152 trở về trước hay 10.30.0.5152 trở về trước.

Mặc dù bị Microsoft chặn nâng cấp, song người dùng vẫn có cách để cài đặt Windows 11. Sử dụng công cụ Media Creation Tool hay các tập tin ISO vẫn cho phép người dùng cài đặt Windows 11, nhưng việc này rõ ràng có nghĩa là người dùng có thể gặp lỗi màn hình xanh nếu các driver âm thanh bị ảnh hưởng vẫn còn trên máy tính.

Do đó, để hiệu quả nhất, người dùng nên kiểm tra cập nhật driver âm thanh bị ảnh hưởng. Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng cách cập nhật driver Intel Smart Sound Technology lên phiên bản 10.30.00.5714 trở về sau, hoặc 10.29.00.5714 trở về sau. Khi người dùng đã cập nhật driver Intel Smart Sound Technology lên phiên bản tương thích, người dùng sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11 và tránh được lỗi màn hình xanh.

LÊ PHI (Theo Softpedia)

Chia sẻ bài viết