15/06/2022 - 13:25

Microsoft vá 55 lỗ hổng bảo mật trong bản vá lỗi tháng 6 

Microsoft vừa tung ra bản vá lỗi thường kỳ tháng 6 (June 2022 Patch Tuesday), để vá 55 lỗ hổng bảo mật có liên quan đến các vấn đề nghiêm trọng như cho phép tin tặc chạy mã độc từ xa, rò rỉ thông tin, leo thang đặc quyền, use-after-free (cho phép tin tặc tấn công sau khi người dùng tương tác với phần mềm độc hại), và ghi dữ liệu ngoài vùng bộ nhớ.

Các sản phẩm được sửa lỗi bao gồm hệ điều hành Windows, Microsoft Office, máy chủ Hyper-V, dịch vụ Azure, và Windows Defender.

Với bản vá lỗi này, 3 lỗ hổng được xếp ở mức nghiêm trọng, một lỗ hổng ở mức trung bình, và còn lại được xếp ở mức quan trọng. Phần lớn lỗ hổng có liên quan đến chạy mã độc từ xa, nhưng Microsoft cho biết không có lỗ hổng nào bị tin tặc khai thác rộng rãi, ngoại trừ CVE-2022-30190 (bị công bố hồi tháng 5).

Đầu tháng 6 này, Microsoft cũng đã công bố khai tử trình duyệt web Internet Explorer 11, sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 từ ngày 15-6. Chế độ IE Mode trong trình duyệt web Microsoft Edge sẽ tiếp tục được duy trì đến trễ nhất là năm 2029 để các nhà phát triển có thời gian thay đổi các ứng dụng IE của họ.

LÊ PHI (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết