11/03/2019 - 16:10

Microsoft thừa nhận bản cập nhật Windows 10 làm giảm hiệu suất chơi game 

Microsoft đã xác nhận rằng bản cập nhật tích lũy Windows 10 gần đây đang gây ra sự cố nghiêm trọng trong một số trò chơi, bao gồm trễ đầu vào, làm vấp hoặc giật ứng dụng đột ngột và giảm hiệu suất. Công ty nhận thức được các vấn đề và hứa sẽ đưa ra một bản sửa lỗi trong tương lai gần.

Các game thủ bị ảnh hưởng đang được khuyến cáo gỡ cài đặt bản cập nhật gần đây. Sự cố được phát hiện sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy của mình, có tên KB4482887, vào ngày 1 tháng 3. Đây là bản tích lũy nhằm sửa lỗi mà không giới thiệu bất kỳ tính năng mới nào. 

Sau khi cài đặt KB4482887, người dùng có thể nhận thấy sự suy giảm hiệu năng nghiêm trọng của chuột và đồ họa trên máy tính để bàn khi chơi một số trò chơi, như Destiny 2. Microsoft đang làm việc về vấn đề độ phân giải và sẽ cung cấp một bản cập nhật trong phiên bản sắp tới. 

Nhiều người dùng trên Reddit.com (diễn đàn chia sẻ ảnh và video hài hước) cũng đã báo cáo sự cố, từ những bất thường về CPU đến độ trễ đầu vào khi sử dụng chuột là rất lớn. Một số báo cáo cho rằng việc cài đặt bản cập nhật ảnh hưởng đến card đồ họa trên máy tính của họ, nhất là card GeForce RTX của hãng Nvidia. 

Người dùng được khuyến cáo gỡ cài đặt bản cập nhật và thiết lập Windows trì hoãn các bản cập nhật để ngăn không cho nó cài đặt lại tự động. Bản sửa lỗi có thể đến vào đầu tuần tới. 

Hoàng Thy (Gadgets)

Chia sẻ bài viết