17/06/2021 - 12:54

Microsoft Teams tăng số người tham dự lên 98 người 

Người dùng Microsoft Teams sẽ có thể xem tối đa đến 98 người trong một cuộc họp trực tuyến hay lớp học trực tuyến video, gấp đôi so với ứng dụng đối thủ Zoom hiện hỗ trợ là 49 người. Xem 98 người cùng một lúc trong một cuộc gọi video sẽ bị quá tải, nhưng Microsoft đã giải quyết vấn đề với tính năng paging mới trong chế độ Large Gallery.

Khi người dùng mở chế độ Large Gallery và nếu có hơn 49 người đang tham dự, các nút điều khiển sẽ xuất hiện bên dưới Large Gallery, có thể được sử dụng để xem hay mời nhiều người tham gia hơn.

Microsoft lựa chọn chia trang với mỗi màn hình 49 người là hợp lý, vì việc xem 49 người trên một màn hình đã là một gánh nặng tinh thần và tăng gấp đôi số người làm cho hình ảnh video càng nhỏ hơn.

Microsoft đã hơi chậm trễ trong việc tăng số người tham dự lên 49 người ở giai đoạn đầu cách ly xã hội do đại dịch COVID-19. Các trường học sử dụng dịch vụ Office 365 khi đó đã rất vất vả với giới hạn người dùng và một số giáo viên đã sử dụng ứng dụng Zoom để thay thế vì nó hỗ trợ 49 người.

Tính năng paging mới được giới thiệu trong bối cảnh Microsoft nỗ lực sắp xếp môi trường làm việc hỗn hợp với 160.000 nhân viên của hãng trên toàn cầu. Điều đó có nghĩa sẽ tiếp tục có nhu cầu các ứng dụng tốt cho các cuộc họp video lớn trong tương lai sắp tới.

Paging đang ở phiên bản xem trước cho cộng đồng

Tính năng mới này hiện chỉ mới có mặt trên các ứng dụng Teams cho hệ điều hành Windows 10 và macOS, trong khi màn hình 49 video sẽ có mặt trên các trình duyệt web Chrome và Edge nhân Chromium vào tháng 12 tới.

Paging hiện đang được cung cấp rộng rãi ở dạng xem trước preview, có nghĩa là nó vẫn đang được thử nghiệm, nhưng được cung cấp cho tất cả người dùng tham gia kênh thử nghiệm xem trước cộng đồng. Điều đó cũng có nghĩa nó sẽ sớm được tung ra cho mọi người dùng.

Microsoft hồi tháng 4 từng báo cáo ứng dụng Teams đã có 145 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Ở giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, Teams chỉ có 75 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình diễn tiến của đại dịch COVID-19, Teams cũng đã chuyển đổi từ một nền tảng trò chuyện giống Slack thành một dịch vụ hội nghị trực tuyến video hoàn toàn.

LÊ PHI (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết