24/06/2021 - 12:26

Microsoft tăng cường nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh cho OneDrive 

Microsoft vừa công bố một loạt cải tiến chỉnh sửa ảnh cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive, khi hãng này muốn người dùng làm việc dễ dàng hơn với các hình ảnh được lưu trữ trên “đám mây” Internet. Với những cải tiến mới này, người dùng sẽ dễ dàng chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ngay mà không cần đến một ứng dụng nào khác.

Đầu tiên, tính năng cắt gọt ảnh (crop) được cải tiến đáng kể với nhiều thiết lập sẵn có (preset) cho phép người dùng lựa chọn để cắt ảnh theo kích thước chuẩn của các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cắt ảnh theo kích cỡ mong muốn của mình.

Kế tiếp, người dùng cũng được phép xoay, lật ảnh, chỉnh sửa ánh sáng, tương phản, vùng sáng, vùng tối và màu sắc.

Nhiều thay đổi lớn cho người dùng thiết bị Android

Người dùng ứng dụng OneDrive trên thiết bị Android còn có thêm tính năng hỗ trợ Chromecast cho phép truyền phát ảnh và video từ điện thoại, máy tính bảng lên TV. Bên cạnh đó, người dùng còn được nhận một số bộ lọc mới, cho phép sắp xếp ảnh dựa theo các nguồn như tin nhắn, mạng xã hội, ứng dụng WhatsApp và ảnh chụp màn hình.

Microsoft cũng cho biết, để giúp sắp xếp ảnh tốt hơn, công ty sẽ sớm giới thiệu một tính năng mới có thể tự động tạo thư mục dựa theo nguồn ảnh tải lên. Các hình ảnh từ những nguồn đó sẽ được tự động đưa vào các thư mục tương ứng. Và nếu người dùng cần sắp xếp hình ảnh theo ngày, người dùng có thể nhóm hình ảnh theo tháng và năm.

Tính năng này dự kiến sẽ tới tay người dùng thiết bị Android trong khoảng 2 tháng tới.

LÊ PHI (Theo Softpedia)

Chia sẻ bài viết