25/03/2020 - 20:17

Microsoft tặng 6 tháng hỗ trợ phiên bản Windows 10 1709 

Giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tác động xấu đến cuộc sống và công việc của người dùng trên nhiều lĩnh vực, các công ty công nghệ lớn cũng đã chung tay hỗ trợ người dùng bằng nhiều giải pháp và chương trình khuyến mãi ấn tượng.

Theo đó, Netflix, Amazon và YouTube đã đồng ý giảm băng thông các dịch vụ phát video ở châu Âu để tránh nghẽn mạng cho các công tác chống dịch COVID-19.    

Microsoft cũng vào cuộc hỗ trợ người dùng khi công bố kéo dài thời gian hỗ trợ phiên bản Windows 10 1709 thêm 6 tháng nữa, cho các khách hàng trong lĩnh vực giáo dục và doanh nghiệp.

Phiên bản Windows 10 1709 cho khách hàng doanh nghiệp (Enterprise), giáo dục (Education) và doanh nghiệp kết nối vạn vật (IoT Enterprise) sẽ hết hạn hỗ trợ an ninh vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại dịch COVID-19 đang tác động lớn đến khách hàng, nên đây không phải là thời điểm thích hợp để buộc khách hàng nâng cấp hệ điều hành. Do đó, Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật an ninh cho các phiên bản này thêm 6 tháng nữa. 

Không giống các hệ điều hành Windows trước đây, được cập nhật định kỳ với các gói dịch vụ và cuối cùng là đổi mới bằng một hệ điều hành Windows mới, Windows 10 hiện tại sẽ chỉ được cập nhật với hai bản cập nhật lớn mỗi năm. Nếu người dùng không muốn cập nhật theo lịch này, người dùng có thể hoãn cập nhật. Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ các phiên bản Windows 10 cũ trong 18 tháng cho người dùng thông thường và 30 tháng cho các khách hàng doanh nghiệp và giáo dục.

KHÔI MINH (Theo Liliputing)

Chia sẻ bài viết