07/09/2017 - 15:35

Microsoft nâng cấp Windows 10 

Bản cập nhật tiếp theo của Window 10 sẽ chính thức có mặt trên toàn thế giới vào ngày 17-10, thay vì trong tháng 9 như thường lệ và như tên gọi của nó bản cập nhật "Người sáng tạo Mùa thu" (Fall Creators Update). Phiên bản mới được thiết kế đẹp mắt cùng một số tính năng mới khơi nguồn sáng tạo và tối ưu phần cứng trên các thiết bị hiện đại. Sau đây là những điểm mới của bản Fall Creators Update.

Bản cập nhật mới nhất Windows 10 sẽ có mặt trên toàn thế giới ngày 17-10.

In ấn: Việc in các tài liệu trên hệ điều hành Windows tiếp tục được cải tiến, cho phép bạn in trực tiếp các tài liệu PDF, giúp việc in dễ dàng và nhanh hơn. Bên cạnh cải thiện khả năng xử lý và tốc độ, mực thông minh cũng được áp dụng trí tuệ nhân tạo để nó tự động nạp ở các vị trí khó xác định, ví dụ bạn in một bản vẽ, mực sẽ tự động nạp vào những ô vẽ hoàn chỉnh, trong khi với những ô vẽ chưa hoàn chỉnh, Windows sẽ tự động tìm và sửa lỗi bằng bút vẽ của nó.

Nếu nét vẽ của bạn chưa tốt, bút vẽ của Windows 10 sẽ giúp nó hoàn thiện trước khi in.

Ảnh và Video: Microsoft thiết kế lại ứng dụng quản lý hình ảnh (Photos) để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm quản lý và xem ảnh kiểu mới, bạn có thể kể một câu chuyện thông qua những bức ảnh, những đoạn phim, hoặc những hình ảnh 3D theo cách bố trí của bạn.

Lưu trữ tập tin: Trong phiên bản mới của Windows 10, bạn có thể lưu tất cả sáng tạo của mình trên ổ đĩa đám mây OneDrive và truy cập các tập tin giống như cách mà bạn truy cập trên máy tính.

Bảo mật: Trong khi bạn có thể sáng tạo và giải trí, Windows 10 làm một nhiệm vụ quan trọng hơn là giữ các tài liệu của bạn được an toàn và bảo mật. Với Fall Creators Update, Windows Defender thông minh và bảo vệ bạn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đằng sau hậu trường đám mây thông minh của Windows 10 là một hệ thống phòng thủ mới rất mạnh mẽ, chống lại virus và nhiều loại hình tấn công khác.

Khả năng tiếp cận: Một số công nghệ mới thú vị và cũng được coi như sứ mệnh của Microsoft là các sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật cũng được bổ sung trong bản cập nhật lần này, nhằm giúp mọi người đều có thể tiếp cận Windows. Ví dụ những người mắc bệnh liên quan đến cơ bắp không thể điều khiển được bằng tay vẫn có thể “gõ” và sử dụng chuột bằng mắt. Đây là một cải tiến thực sự trong tính năng Accessibility của Windows 10 mà Microsoft muốn giới thiệu với thế giới qua bản cập nhật lần này.

Windows 10 mới cho phép người dùng "gõ" phím bằng mắt.

Trải nghiệm thực tế hỗn hợp: Với Fall Creators Update, bạn sẽ được “đắm mình” trong một không gian mới - thế giới thực tế hỗn hợp (Mixed Reality). Bằng cách kết hợp lý thuyết vật lý và công nghệ kỹ thuật số, thế giới thực tế hỗn hợp là bước tiếp theo trong quá trình phát triển máy tính của con người. Lần đầu tiên Microsoft nói về một hệ thống thực tế hỗn hợp để bạn hoàn toàn “đắm mình” trong trải nghiệm không giới hạn ở kích thước màn hình của thiết bị di động. Sản phẩm hỗ trợ đi kèm này cũng có mặt trên thị trường từ các hãng như Acer, ASUS, Dell, HP và Lenovo... có giá từ 299 USD.

Windows 10 cho phép trải nghiệm “thực tế hỗn hợp” trong một không gian hoàn toàn mới.

 

Ngoài những tính năng mới vừa nêu, Microsoft cho biết bản Fall Creators Update lần này cũng sẽ “bắt nhịp” trơn tru các sản phẩm phần cứng hiện đại mà đối tác của họ vừa giới thiệu tại IFA 2017, bao gồm máy tính xách tay tất cả trong một, máy tính chơi game thế hệ mới có bộ xử lý thế hệ thứ 8 mới nhất của Intel... Trong đó, đáng chú ý là cạc đồ họa NVIDIA mới nhất, cho phép trải nghiệm Windows Mixed Reality. Tất cả công nghệ mới có thể mang lại thời lượng pin cho cả ngày sử dụng, cung cấp màn hình OLED và 4K, cho hình ảnh tuyệt đẹp và sắc sảo. 

Fall Creators Update sẽ tương thích tốt với các công nghệ mới vừa giới thiệu tại IFA 2017.

HOÀNG THY (Theo Windows Blogs)

Chia sẻ bài viết