18/07/2019 - 12:02

Microsoft Inspire 2019:
Bức tranh về tương lai của Microsoft 

Microsoft Inspire 2019 - Hội nghị đối tác lớn của Microsoft diễn ra vào đầu tuần này (14-18/7), đã mang đến một cái nhìn độc đáo về các mục tiêu ưu tiên và tương lai gần của Microsoft. Sự kiện cũng giới thiệu một trong những lợi thế cạnh tranh lâu dài của Microsoft trong chương trình đối tác của họ.

Quang cảnh tại Microsoft Inspire 2019. Ảnh: microsoft.com

► Dynamics 365 là trọng tâm

Khi nói đến Microsoft, phần lớn mọi người xoay quanh hệ điều hành máy tính, máy chủ và ứng dụng của họ. Tuy nhiên, giờ đây đám mây Azure của Microsoft đã chiếm diễn đàn, thay thế Windows làm nền tảng chiến lược quan trọng nhất của họ, trong đó nhấn mạnh vai trò của Dynamics 365 - một hệ thống điều khiển quản lý toàn diện với các cải tiến về trí tuệ nhân tạo (AI), là trung tâm của các sự kiện được giới thiệu tại Inspire.

Microsoft Dynamics 365 là thế hệ tiếp theo của ứng dụng giải pháp phần mềm doanh nghiệp thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phát triển, chuyển mình và biến đổi. Microsoft Dynamics 365 hợp nhất các chức năng của CRM (quản lý quan hệ khách hàng) và ERP (phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp) và phát triển thêm các tính năng mới nhằm tạo ra các ứng dụng thông minh mới hỗ trợ quản lý các chức năng kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp từ quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng, hoạt động vận hành, tài chính, bảo hành bảo trì, quản lý dự án, marketing và hiểu biết về khách hàng…

Phần lớn sự kiện tại Inspire năm nay xoay quanh chủ đề này và làm thế nào các đối tác không chỉ bán nó mà còn sử dụng nó để cải thiện hoạt động của chính họ và quản lý tốt hơn các mối quan hệ khách hàng của họ. Rất giống nhau trong triển khai các công cụ quản lý bán hàng, đó là một chủ đề được các đối tác đánh giá rất ấn tượng.

► Kỳ vọng của Microsoft

Về lâu dài, giả định thành công, Dynamics 365 sẽ tiến đến một chương trình đa kênh hiệu quả hơn theo thời gian. Tích hợp ngày càng nhiều với Dynamics sẽ là các công cụ như AppSource, PowerApps và thị trường Azure, cung cấp một bộ công cụ ngày càng phong phú hơn cho các đối tác và sự tham gia của đối tác cao hơn nhiều bởi Microsoft.

Microsoft được kỳ vọng sẽ tăng cường sử dụng công nghệ AI để vừa cho phép đối tác quyết định gia nhập tốt hơn vừa giúp phát hiện nhanh hơn đối với những đối tác đang hoạt động kém hiệu quả và hướng khắc phục kịp thời được cung cấp cho cả đối tác và nhà cung cấp Microsoft.

Sự tích hợp ảo giữa Microsoft và các đối tác sẽ dẫn đến sự hài lòng của khách và xa hơn nữa là sự gắn kết giữa khách hàng với khách hàng ngày càng tốt hơn.

Cuối cùng, dựa trên thông tin sơ bộ, ba ngành công nghiệp có khả năng tập trung nhất trong tương lai mà Microsoft hướng tới là ô tô, phi lợi nhuận và ngân hàng. Lần đầu tiên tại sự kiện, Microsoft giới thiệu về AI ứng dụng trong phương tiện giao thông và quản lý trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ hơn thông qua mạng lưới đại lý và cuối cùng là màn trình diễn về bảo mật và tốc độ. Các tổ chức phi lợi nhuận là ưu tiên cao đối với người sáng lập kiêm chủ tịch Microsoft - Bill Gates, vì vậy chúng ta có thể tin tưởng mục tiêu bền vững đó của họ. Bill Gates dường như luôn có được sự thúc đẩy rất lớn về tiềm năng công nghệ và muốn làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Có thể nói, Microsoft Inspire là một sự kiện đối tác của gã khổng lồ phần mềm bậc nhất trên thế giới. Với các công ty, các đối tác là một nguồn lực đòn bẩy quan trọng, có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại ở tầm quy mô. Dynamics 365 cho thấy Microsoft đã tận dụng triệt để điều này, bởi đó là một phần chính trong nền tảng của Microsoft để thành công trong tương lai.

Hoàng Thy (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết