28/08/2010 - 20:43

VÒNG 3 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2010 - 2011, NGÀY 29-8

"Man xanh" sẽ khẳng định uy lực?

Sau khi xem Manchester City đè bẹp Liverpool 3-0 vừa qua, HLV Jose Mourinho đánh giá: “Man xanh” là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch cùng với Chelsea và Manchester United. Chủ nhật này, Manchester City hy vọng nối tiếp mạch thắng khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng trung bình Sunderland.

Vừa vào giải, tiền đạo Carlos Tevez (phải) của Manchester City đã đạt phong độ cao.  Ảnh: AP  

Sức mạnh “kim tiền” của Manchester City đã sớm được thể hiện. Trận đầu tiên, họ hòa Tottenham trên sân đối phương rồi đè bẹp Liverpool trên sân nhà. Những kết quả này giải tỏa mọi áp lực, mang lại sự tự tin cho ban huấn luyện và dàn sao “xanh” trong những trận đấu quan trọng sắp tới, nhất là chạm trán đương kim vô địch Chelsea vào tháng 9. Tiền đạo Carlos Tevez vẫn giữ được cảm giác săn bàn tuyệt vời từ mùa giải năm ngoái với hai bàn thắng vào lưới Liverpool. Dàn tiền vệ tập hợp nhiều ngôi sao người Anh như: Milner, Barry, Adam Johnson... giúp Manchester City tạo ra lối chơi đồng đội khá ăn ý dù đa số cầu thủ chưa thi đấu nhiều cùng nhau. Tuyến phòng ngự của Manchester City khá vững chắc nhờ sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart, các hậu vệ Richards, Lescott, Touré...

Sunderland đã thua hai trận vừa qua, hoàn toàn lép vế khi tiếp Manchester City. Tuy nhiên, người hâm mộ Sunderland vẫn hy vọng trước lợi thế trên sân nhà và sau chiến thắng CLB Colchester 2 - 0 ở Carling Cup 2010. Họ đặt niềm tin vào tiền đạo Darent Bent, “linh hồn” của đội bóng có tốc độ cao, săn bàn hiệu quả; cặp tiền vệ Richardson - Welbeck năng động, kỹ thuật... Nhưng chỉ có vậy có lẽ chưa đủ để giúp Sunderland chắc chắn vượt Manchester City. Dự đoán: Manchester City thắng.

WEST BROMWICH KHÓ VƯỢT QUA CHỦ NHÀ

Liverpool thì đang chồng chất khó khăn sau trận thua đậm trước Manchester City. Nội tình Liverpool rối tung sau khi tiền vệ trụ cột Mascherano thẳng thừng từ chối ra sân trong trận gặp Manchester City để gây áp lực cho vụ chuyển nhượng sang Barcelona. Nếu chưa đạt mục tiêu, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ tiếp tục “đình công” trong trận tiếp West Bromwich. Thiếu Mascherano, tuyến tiền vệ của “Lữ đoàn đỏ” như gãy chiếc xương sống ở tuyến giữa... Hàng tiền đạo của Liverpool cũng xáo xào bởi Kuyt đang bị Inter Milan của ông thầy cũ Rafael Benitez “theo đuổi” còn Fernando Torres “tắt tiếng” khá lâu. Thủ môn số một Reina chưa “hoàn hồn” sau bàn thua lảng xẹt trước Arsenal...

West Bromwich có tinh thần mạnh mẽ. Thảm bại 0 - 6 trước Chelsea ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ West Bromwich đã vùng dậy thắng Sunderland 1-0 vừa qua. Tiền đạo tân binh người Nigeria Osaze Odemwingie đã hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của West Bromwich khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Sunderland. Tuy nhiên, thi đấu trên sân của Liverpool, thực lực của đội chủ nhà vẫn trội hơn nhiều nên West Bromwich khó có điểm dù chắc chắn họ sẽ “đổ bê tông” để ngăn chặn các mũi nhọn của đội chủ nhà. Dự đoán: Liverpool thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết