21/04/2011 - 09:26

Lionel Messi của Đức

Mario Gotze (trái) khiến khung thành đối phương chao đảo. Ảnh: UEFA.COM

Tiền vệ Mario Gotze mới 18 tuổi đang rực sáng như là ngôi sao mới nhất trên sân cỏ nước Đức. Với kỹ thuật điêu luyện, anh được xem là của hiếm trong làng túc cầu giáo Đức và sớm lọt vào “tầm nhắm” của những CLB hàng đầu như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Trận tiếp Freiburg - “hiện tượng” trong mùa giải này - rất quan trọng đối với tham vọng giành chiếc cúp vô địch Bundesliga (Giải VĐQG Đức) lần đầu tiên kể từ năm 2002 của CLB Borussia Dortmund. Ngôi sao trẻ Mario Gotze đã ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt, mở đường cho đồng đội thắng 3-0. Nhớ lại trận gặp CLB Hannover trước đó, Mario Gotze cướp được bóng từ khoảng cách 40 m, lừa bóng qua 5 hậu vệ rồi ghi bàn, mang lại chiến thắng 4-1 cho đội nhà...

Mùa giải này, dù còn trẻ Gotze đã thi đấu 31 trận ở Bundesliga, ghi 6 bàn thắng và thực hiện 11 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Nhiều người cho rằng khả năng kiến tạo của Mario Gotze chỉ đứng sau siêu sao người Pháp Frank Ribery. Đó là những thành tích rất ấn tượng đối với một cầu thủ mới 18 tuổi như Gotze. Anh được giới mộ điệu bóng đá Đức ví von là “Lionel Messi của Đức”: đa năng ở hàng tiền vệ, có tinh thần “thép”... Các hàng phòng ngự ở Bundesliga hầu như bất lực trước khả năng đột phá, dứt điểm khó lường của anh.

Mario Gotze gia nhập đội trẻ của Borussia Dortmund năm lên 8 tuổi. Ngay từ đầu cậu bé này đã được xem là mầm non đầy triển vọng. Năm 17 tuổi, anh gặt hái những thành công đầu tiên. Gotze bắt đầu thi đấu ở Bundesliga mùa giải 2009-2010 khi mới 17 tuổi. Trong màu áo đội U17 quốc gia Đức, anh là đội trưởng, dẫn dắt đồng đội tới chiếc cúp vô địch và được trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải U17 châu Âu năm 2009. Giờ đây, Mario Gotze đã trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Borussia Dortmund và là nhân tố mới đầy triển vọng của đội tuyển quốc gia Đức.

Ban lãnh đạo CLB Borussia Dortmund khẳng định sẽ không bán Gotze dù có thông tin một số CLB sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng Anh để có chàng tiền vệ này. CLB Borussia Dortmund muốn Gotze làm nòng cốt trong đội hình để giữ vị thế số 1 ở Đức và nhằm chinh phục giải Champions League sắp tới. Nhưng có lẽ họ chỉ giữ được Gotze đến hết hợp đồng vào năm 2014 - bởi giấc mơ của cầu thủ trẻ này là được thể hiện tài năng trong màu áo những đội bóng hàng đầu châu Âu.

L.H.G (Theo báo nước ngoài)

Chia sẻ bài viết