22/08/2021 - 13:00

LG thử nghiệm thành công truyền dữ liệu 6G sử dụng dải tần terahertz

Tập đoàn điện tử LG Electronics của Hàn Quốc vừa thử nghiệm thành công truyền dữ liệu 6G sử dụng dải tần terahertz, một bước đi trong nỗ lực chuyển sang công nghệ viễn thông thế hệ mới.  

LG cho biết đã gửi được tín hiệu viễn thông không dây 6G terahertz trong khoảng cách 100m trong môi trường ngoài trời hồi tuần trước tại Berlin trong dự án hợp tác với Fraunhofer-Gesellschaft, tổ chức nghiên cứu theo định hướng ứng dụng hàng đầu châu Âu. 

LG cho biết đã cùng với Fraunhofer-Gesellschaft phát triển bộ khuếch đại công suất mới để truyền tín hiệu viễn thông ổn định trong dải tần terahertz 6G. Dải tần cực rộng này có một vùng phủ sóng ngắn nhưng quá trình truyền phát và thu nhận tín hiệu anten hao tốn đáng kể năng lượng, do đó, để giải quyết vấn đề này cần bộ khuếch đại có công suất tăng cường. Theo LG, bộ khuếch đại mới có thể truyền tín hiệu ổn định tối đa 15 decibel-milliwatts ở băng tần 155-175 gigahertz. 

LG dự kiến công nghệ viễn thông 6G sẽ được thương mại hóa trong năm 2029, sau các cuộc thảo luận nhằm tiêu chuẩn hóa công nghệ này bắt đầu trong năm 2025. 

Tập đoàn tin rằng mạng viễn thông thế hệ mới có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cao hơn mạng 5G và sẽ có khả năng đưa ra khái niệm Internet vạn vật Ambient (AioE), cho phép tăng trải nghiệm cho người dùng.

THÚC ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết