22/01/2019 - 08:32

Lenovo kết hợp Verizon "tái sinh" điện thoại Motorola Razr 

Motorola Razr từng là điện thoại nắp gập “hot” nhất đang được hồi sinh dưới dạng điện thoại thông minh có màn hình có thể gập lại, theo Tạp chí Phố Wall.

Nó sẽ được cung cấp độc quyền thông qua hãng Verizon của Mỹ, có thể ra mắt vào cuối tháng 2, mặc dù thiết bị vẫn đang được thử nghiệm.

“Giá khởi điểm là 1.500 đô la Mỹ. Chúng tôi không thể bình luận về sản phẩm cũng như những suy đoán về đối tác sản xuất của chúng tôi", phát ngôn viên của Verizon, George Koroneos nói với báo chí.

Tuyên bố đó cho thấy Lenovo đang sản xuất Motorola Razr có thể gập lại cho Verizon trên cơ sở là nhà sản xuất thiết bị gốc thay vì sử dụng các nhà mạng làm nhà phân phối.

Không giống như Apple và Samsung, Lenovo có thể không có những cú hích để đưa ra thị trường một chiếc điện thoại thông minh trị giá 1.500 USD, nên việc kết hợp với nhà mạng của Mỹ để bán thiết bị này là một quyết định khôn ngoan.

Các mẫu Motorola Razr thông minh có màn hình có thể gập lại được giới thiệu.

Motorola là một công ty viễn thông đa quốc gia có nguồn gốc từ Mỹ. Năm 2011, Google thông báo rằng họ đã mua lại công ty với giá 12,5 tỉ đô nhằm bảo vệ nền tảng Android khỏi các vụ kiện bản quyền từ các đối thủ Apple, Microsoft và các công ty khác.

Google sở hữu hệ thống sản xuất điện thoại Motorola cho đến tháng 1-2014 thì bán lại cho Lenovo (một công ty công nghệ của Trung Quốc). Việc mua lại đã hoàn tất vào tháng 10-2014. Những thăng trầm của Motorola đã khiến các dòng điện thoại vốn nổi tiếng của hãng mất dần thế cạnh tranh trên thị trường.

Hoàng Thy (Theo TechNewsWorld)

Chia sẻ bài viết