02/09/2021 - 11:22

Lập trình viên 12 tuổi kiếm hơn 400.000 USD từ tài sản số NFT 

Benyamin Ahmed chỉ là một cậu bé 12 tuổi ở London, Anh, nhưng đã sớm kiếm được hơn 400.000 USD nhờ sở thích lập trình. Benyamin Ahmed vẫn đến lớp như bao đứa trẻ khác, nhưng sau giờ học ở trường, cậu bé rất thích bơi lội, tập võ taekwondo và học lập trình 20-30 phút mỗi ngày.

Benyamin Ahmed và bộ sưu tập NFT Weird Whales. Ảnh: BBC

Benyamin Ahmed và bộ sưu tập NFT Weird Whales. Ảnh: BBC

Khi chỉ mới 5 tuổi, Benyamin Ahmed đã bắt đầu làm quen với lập trình sau khi cậu bé xem cha của mình, ông Imran Ahmed, làm việc. Ông Imran Ahmed là một nhà phát triển phần mềm trong lĩnh vực tài chính và đã truyền cảm hứng lập trình cho Benyamin Ahmed và anh trai Yusuf Ahmed, ngay từ khi mới 5, 6 tuổi. Kể từ đó, Benyamin Ahmed đã bắt đầu học lập trình HTML, CSS, rồi JavaScript và các ngôn ngữ lập trình khác.

Tuy nhiên, các NFT (mới xuất hiện gần đây) và các hợp đồng thông minh, hay các bộ mã đằng sau chúng, mới thực sự thu hút sự chú ý của Benyamin Ahmed. Cậu bé cho biết lần đầu tiên biết đến NFT hồi đầu năm nay và bắt đầu phấn khích với NFT vì có thể dễ dàng chuyển quyền sở hữu của một NFT bằng công nghệ blockchain (chuỗi khối).

Các NFT là các tài sản số độc nhất, bao gồm các ảnh jpeg và các đoạn video, được đại diện bằng mã code và được ghi lại trên một blockchain - một hồ sơ số phân tán. Mỗi NFT có thể được mua bán, giống như các tài sản thực, nhưng blockchain cho phép theo dõi quyền sở hữu và giá trị của mỗi NFT.

Benyamin Ahmed đã thực sự hào hứng với công nghệ này và quyết định tạo ra một bộ sưu tập NFT của riêng mình. Bộ sưu tập NFT đầu tiên của cậu bé được tung ra hồi tháng 6. Nó có tên Minecraft Yee Haa, bao gồm 40 ảnh đại diện màu có hình dạng điểm ảnh. Benyamin Ahmed cho biết đã tự vẽ hình và viết code cho từng ảnh đại diện. Bộ sưu tập này không bán được, nhưng đó là một bài học kinh nghiệm quý giá.

Không lâu sau đó, Benyamin Ahmed tiếp tục học hỏi để cho ra bộ sưu tập thứ hai Weird Whales, bao gồm 3.350 hình ảnh con cá voi có hình dạng điểm ảnh, với mỗi hình ảnh có những đặc điểm riêng. Toàn bộ bộ sưu tập này đã được bán sạch chỉ trong vòng 9 giờ sau khi được tung ra trong tháng 7 vừa qua.

Nó đã mang về cho Benyamin Ahmed 80 đồng tiền ảo Ethereum chỉ trong 1 ngày. Kể từ đó, lập trình viên 12 tuổi này nắm giữ lợi nhuận bằng tiền ảo Ethereum, với giá trị hiện tại hơn 255.000 USD. Sau đó, cậu bé thu được thêm 30 đồng tiền ảo Ethereum, trị giá hơn 95.000 USD, từ thị trường bán lại và tiếp tục thu được 2,5% tiền tác quyền từ mỗi lần bán lại của người mua. Tính đến cuối tháng 8, Benyamin Ahmed đã kiếm được hơn 400.000 USD từ các dự án của mình.

Tiếp nối thành công, Benyamin Ahmed hiện đang tiếp tục với một dự án NFT khác và hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả trong tương lai. Cha của cậu bé cũng đã làm việc với các luật sư để đăng ký thương hiệu cho Weird Whales và các dự án sắp tới.

LÊ PHI (Theo CNBC, BBC)

Chia sẻ bài viết