03/02/2023 - 20:28

Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Canada 

(CT) - Chiều 3-2, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo sở, ngành đã tiếp ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại TP Hồ Chí Minh. Ðây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP Cần Thơ của năm Quý Mão 2023.

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Ngọc Hè giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ. Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, có vị trí trung tâm vùng ÐBSCL với những đặc trưng cơ bản của một đô thị trung tâm đa chức năng, có sức lan tỏa về kinh tế, văn hóa, xã hội và là cửa ngõ giao thông quan trọng về đường bộ, đường thủy, đường hàng không của cả vùng. Thế mạnh của Cần Thơ là sản xuất nông nghiệp… TP Cần Thơ cũng được biết đến là một đô thị miền sông nước với hệ thống sông ngòi chằng chịt, diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng lớn, nổi tiếng với các địa điểm du lịch tiêu biểu, thu hút khách du lịch và mang nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa Nam Bộ như Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng… Từ những lợi thế đó, ông Nguyễn Ngọc Hè hy vọng ngài Tổng Lãnh sự sẽ hỗ trợ và phối hợp với TP Cần Thơ xúc tiến nhiều hoạt động cụ thể nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trên nhiều lĩnh vực tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Canada đến tham quan, du lịch, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada, TP Cần Thơ mong phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Canada tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhiều ý nghĩa tại thành phố. Ngoài ra, để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa TP Cần Thơ và Canada, ông Nguyễn Ngọc Hè đề nghị Tổng Lãnh sự quán Canada xem xét khả năng ký kết hợp tác giữa Cần Thơ và một địa phương của Canada.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, ông Behzad Babakhani đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ trong phát triển về mọi mặt, qua đó khẳng định mối quan hệ giữa 2 quốc gia Canada - Việt Nam là mối quan hệ lâu đời và bền chặt, do vậy hai bên cùng nhau nỗ lực để phát triển mối quan hệ này. Ngài Tổng Lãnh sự cho rằng từ những thông tin về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại Cần Thơ, sẽ tìm kiếm những đối tác phù hợp để giới thiệu kết nối hợp tác với các đối tác tại thành phố.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết