05/04/2012 - 19:52

Làm thế nào để tìm và cài đặt Theme cho Firefox ?

Diện mạo lạ mắt của Firefox sau khi cài Theme. 

Firefox là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, do đầy đủ tính năng, duyệt web nhanh, quản lý quyền riêng tư đơn giản, các cửa sổ sắp xếp hợp lý... Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách cài đặt Theme cho Firefox, nhằm khai thác và sử dụng hết các tính năng độc đáo của trình duyệt này.

Theme có thể được hiểu như là chủ đề của giao diện, là tập hợp các yếu tố tạo nên giao diện, như hình nền, màu chữ, biểu tượng, các hiệu ứng trực quan, âm thanh...

Mỗi trình duyệt đều có Theme đi kèm riêng mặc định. Đối với Firefox, việc thay đổi Theme rất dễ dàng, bạn có thể “mặc” cho nó những “bộ cánh” mới tùy thích để thể hiện cá tính. Điều thú vị là các Theme được tặng không từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp và luôn có sẵn trên mạng.

* Tìm kiếm Theme cho Firefox

- Firefox Add-on Gallery (https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/personas): Là trang nhà mặc định của Mozilla cung cấp mọi thứ cho trình duyệt Firefox. Ở đây Theme và Personas có một trang riêng. Theme được phân loại gọn gàng và sắp xếp theo tính phổ biến cũng như ngày, giờ được thêm vào. Nếu muốn dùng Theme mới, bạn có bộ lọc Up& Coming, nó cho thấy nhiều mẫu thiết kế mới nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách.

- Mozdev (http://themes.mozdev.org/themeSites.html): Là trang cung cấp miễn phí Theme và các công cụ phát triển phần mềm cho cộng đồng Mozilla. Tại đây bạn sẽ gặp một danh sách thú vị các nhà phát triển Theme, nơi bạn có thể thấy các bộ sưu tập mới ưng ý nhất.

- MozillaZine (http://forums.mozillazine.org/viewforum.php): MozillaZine là diễn đàn nói về các Theme có mã nguồn mở của Mozilla. Nếu bạn quan tâm về Theme và muốn phát triển thêm, đây là nơi bạn có thể sưu tầm, hợp tác, trao đổi...

- Access Firefox (http://www.accessfirefox.org/Firefox_Accessibility_Themes.php): Đây là một trang thuộc bên thứ ba (không phải của Mozilla), chuyên cung cấp các bộ sưu tập về Theme. Chúng được tạo ra nhằm đáp ứng nguyện vọng của những người yêu thích Firefox, giúp họ dễ dàng tiếp cận các tính năng độc đáo của Firefox, trong đó có Theme.

* Cài đặt Theme

- Cài đặt từ Firefox Add-on Gallery:

Trên trang Theme của Firefox Add-on Gallery, bạn nhấp vào nút “Add to Firefox” (có hình màu xanh lá cây). Kiểm tra xem Theme có tương thích với phiên bản của trình duyệt không. Nếu không, bạn cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt.

Nếu tương thích, bạn chờ vài giây để trình duyệt cập nhật Theme mới. Sau đó khởi động lại trình duyệt để thay đổi có hiệu lực.

- Cài đặt Theme từ bên trong trình duyệt

Trong trình đơn Firefox, bạn vào Tool g Add-on, nhấp chuột vào Get Add-ons. Ở bên phải trình duyệt bạn sẽ thấy liên kết có tên See all themes. Bấm vào liên kết đó để lựa chọn Theme, khi ưng ý, bấm tiếp Continue to Download. Click nút Add to Firefox, chờ vài giây để Theme được tải về, sau đó ấn tiếp Install Now. Xong ấn Restart để thay đổi có hiệu lực.

HOÀNG THY

Diện mạo lạ mắt của Firefox sau khi cài Theme. 

Chia sẻ bài viết