24/03/2022 - 15:43

Koina ký biên bản ghi nhớ cùng UBND huyện Tam Bình phát triển nông sản địa phương 

Ngày 24-3, Koina - startup công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và UBND huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) ký biên bản ghi nhớ mở rộng mạng lưới kinh doanh cho nông sản địa phương.

Theo đó, UBND huyện Tam Bình cam kết tạo điều kiện, đồng thời vận dụng các chính sách của tỉnh Vĩnh Long để hỗ trợ kinh phí thực hiện bộ tiêu chuẩn và hỗ trợ bà con cùng thực hiện tiêu chuẩn đó nhằm tạo ra sản phẩm sạch và vùng trồng bền vững. Song song, huyện cũng hỗ trợ là thành lập trung tâm thu mua, xử lý, đóng gói và vận chuyển cam.

Cũng tại buổi ký kết, Koina giới thiệu trung tâm thu mua Koina Collection Center ở huyện Tam Bình với diện tích hơn 1,000m2, công suất xử lý trước mắt là 40 tấn nông sản mỗi ngày. Bên cạnh đó, trước mắt Koina Collection Center sẽ tạo việc làm cho ít nhất là 50 lao động tại địa phương.

Sứ mệnh của Koina là mở rộng cơ hội kinh doanh, đa dạng đầu ra cho nông hộ và trực tiếp cung cấp việc làm cho lao động ở các địa phương, trước mắt là huyện Tam Bình. Được biết trước đó, công ty đã hợp tác với Viện Cây ăn quả miền Nam và UBND huyện Tam Bình đưa ra các chuẩn trồng trọt tiên tiến nhất để gia tăng thêm chất lượng của thương hiệu cam Tam Bình.

Công ty cũng cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra đối với các nông hộ tham gia trồng cam Tam Bình theo bộ tiêu chuẩn nói trên.

Việc thành lập Koina  Collection Center nhằm giúp việc phân loại, đánh giá chất lượng và vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM và các thị trường khác với chi phí tối ưu hơn 30% so với cách vận hành truyền thống.

Ông Lý Quang Thắng - Giám Đốc Công Ty Phân Phối Koina, nói: “Hôm nay chúng tôi rất vui mừng vì việc ký kết diễn ra suôn sẻ. Thay mặt toàn bộ nhân viên của Koina, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến UBND huyện Tam Bình vì đã  hết mình hỗ trợ, kết nối cho Koina và người nông dân ở địa phương. Đây là động lực rất lớn cho tôi cũng như toàn thể cán bộ nhân viện của Koina đeo đuổi sứ mệnh ứng dụng công nghệ để phát triển nông sản bền vững, đa dạng nguồn thu nhập cho các nông hộ”.

Về Koina

Thành lập T11/2021, bởi đội ngũ sáng lập là những cá nhân từng giữ vị trí cao cấp trong các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi, vận chuyển, tiếp thị và công nghệ.

Koina là startup argitech (nông nghiệp) tiên phong ở Việt Nam ứng dụng công nghệ và kinh nghiệm để quản lý chuỗi cung ứng và phát triển đầu ra cho nông sản Việt Nam. Sứ mệnh của công ty là cải thiện thu nhập của nông hộ, đồng thời phát triển các vùng trồng nguyên liệu bền vững.

Chia sẻ bài viết