06/06/2018 - 21:26

Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT

Công an quận Bình Thủy vừa sơ kết đợt 1 và triển khai kế hoạch đợt 2 cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển xe cơ giới đường bộ trên địa bàn quận.

Qua 1 tháng triển khai thực hiện đợt 1 cao điểm (từ ngày 16-4 đến 15-5-2018), Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Bình Thủy đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an 8 phường trong quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ, nhất là quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển xe cơ giới đường bộ, tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông... Hình ảnh trực quan sinh động được sử dụng để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Bên cạnh đó, lực lượng còn đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên các tuyến đường trong quận, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội trên địa bàn.

Theo báo cáo của CSGT Công an quận Bình Thủy, trong tháng cao điểm, các lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 500 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tạm giữ 113 phương tiện các loại vi phạm các lỗi phổ biến nhất: chạy quá tốc độ quy định; không có giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy phép lái xe; đi ngược chiều và đi trên hè phố... Đặc biệt có 46 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Nhờ các lực lượng làm tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn quận có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế; không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.

Trung tá Lý Văn Phong, Phó Trưởng Công an quận Bình Thủy, cho biết: “Tiếp tục thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT Công an quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh- sinh viên trong các trường trên địa bàn quận. Đồng thời tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng dân cư tự giác chấp hành, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho chính mình và những người tham gia giao thông... Các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường bộ, đảm bảo khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm trong quận, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, như: chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia...

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết