15/10/2011 - 10:56

Trận Liverpool – Manchester United

Kình địch tái ngộ

Steven Gerrard (trái) trở lại sẽ giúp Liverpool vượt qua M.U. Ảnh: Reuters

Hai trong số những CLB giàu truyền thống nhất nước Anh Liverpool và Manchester United sẽ đối đầu với nhau trên sân Anfield vào tối nay 15-10. Những trận cầu giữa hai kình địch này luôn được xem là “siêu phẩm” kinh điển trong làng túc cầu thế giới.

Nhìn chung, cầu thủ của cả hai đội không có nhiều thời gian để hồi phục thể lực sau 2 tuần làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia và đều có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Thế nhưng đó không là vấn đề đối với “sir” Alex Ferguson và “vua” Kenny Dalglish vì họ có trong tay danh sách dài các ngôi sao.

Dù “sẩy chân” 2 trận liên tiếp trước Stoke và Tottenham, nhưng nhìn chung kết quả của Liverpool không đến nỗi quá tệ: với 13 điểm, 4 trận thắng 1 hòa và 2 bại, ghi được 10 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Vấn đề của Liverpool là họ đang trong giai đoạn chuyển đổi sau khi mang về nhiều ngôi sao mới trong mùa chuyển nhượng. Hiện nay Anfield không còn được xem là “thánh địa” của Liverpool như trước đây nhưng đội bóng vùng Merseyside thường chơi rất hay khi đối đầu với M.U. Việc trở lại sân Anfield của Dalglish trong vai trò HLV (ông từng là cầu thủ của Liverpool giành 7 chức vô địch và 3 cúp châu Âu thập niên 1970-1980) làm gia tăng hy vọng CLB sẽ trở lại thời hoàng kim cho cổ động viên.

Tin vui với cổ động viên Liverpool là trận này có sự trở lại của Steven Gerrard. Gerrard được kỳ vọng giúp đội hình Liverpool vận hành tốt hơn, khi Luis Suarez sẽ được đẩy lên cao chơi vị trí trung phong cắm. Hàng công của Liverpool với những chân sút lợi hại như Suarez, Andy Carroll, Dirk Kuyt, Gerrad... sẽ thử thách tài năng của thủ thành David de Gea ở lần đầu tiên đến sân Anfield trong màu áo M.U.

M.U đang vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 19 điểm sau 7 trận bất bại (6 thắng và 1 hòa). Hàng công của M.U hiện nay rất mạnh: đã ghi 24 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Wayne Rooney đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 9 bàn, vẫn là “vũ khí” châm ngòi nổ cho M.U. Phía sau Rooney, Ashley Young đã đảm nhận tốt vai trò hộ công với 5 đường chuyền thành bàn và những cú sút xa đầy uy lực.

Cuộc đối đầu đêm nay có thể nói là trận “chiến đấu” khó khăn nhất của M.U tại giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa giải.

Điểm yếu chung của cả hai đội là ở hàng thủ khi các hậu vệ còn để nhiều khoảng trống, rất dễ dính đòn phản công của đối phương.Dự đoán: Liverpool thắng.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết