04/05/2012 - 21:05

Vòng 16 giải Vô địch quốc gia Eximbank 2012

Kienlongbank Kiên Giang lại "khó thở" trên sân Hàng Đẫy

Giải Vô địch quốc gia – Eximbank 2012 sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm ở vòng 16 vào chiều nay 5-5. Tạm thời thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ, Kienlongbank Kiên Giang sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp CLB Bóng đá Hà Nội.

Oseni (trái) là cầu thủ đáng chú ý nhất của Kienlongbank Kiên Giang. Ảnh: bongda 

Đội bóng phố biển miền Tây đã tìm được chiến thắng quan trọng trước đội bóng mạnh Becamex Bình Dương ở vòng đấu trước. 3 điểm quý giá có được đã giúp thầy trò HLV Lai Hồng Vân tạm vươn lên vị trí 11 trên bảng xếp hạng.

Trong đội hình của Kienlongbank Kiên Giang, đáng chú ý nhất có lẽ chỉ là Oseni - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội nhà với 8 bàn. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Lai Hồng Vân, tinh thần thi đấu của các cầu thủ xứ Rạch Giá là trên cả tuyệt vời. Đây là vũ khí làm nên những chiến thắng của Kienlongbank Kiên Giang. Gặp Becamex Bình Dương, Kienlongbank Kiên Giang bị đánh giá yếu hơn đối thủ về mọi mặt, nhưng các cầu thủ phố biển miền Tây đã lăn xả, cản phá mọi đường bóng tấn công của đội khách. Một yếu tố quan trọng khác giúp các cầu thủ xứ Rạch Giá là cơn mưa lớn trong lúc trận đấu đang diễn ra đã làm sân bị trơn. Lối chơi phối hợp nhỏ nhanh, đậm chất kỹ thuật của Becamex Bình Dương thường bị “phá sản” ở mặt sân ướt. Cộng thêm chút may mắn khi bóng vài lần tìm đến xà ngang, nên Kienlongbank Kiên Giang mới tìm được chiến thắng trước Becamex Bình Dương.

Tuy thắng một đội bóng mạnh như Becamex Bình Dương, nhưng Kienlongbank Kiên Giang sẽ rất khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của CLB Bóng đá Hà Nội chiều nay. Sau 15 vòng đấu, đội bóng có nhiều ngôi sao của ông bầu Nguyễn Đức Kiên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. Lượt trận trước, dù Công Vinh đã ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm vào lưới Hà Nội T&T, nhưng CLB Bóng đá Hà Nội đã thua ngược 1-3 trước đối thủ. Thất bại này có thể sẽ khiến các cầu thủ của CLB Bóng đá Hà Nội “trút giận” lên Kienlongbank Kiên Giang.

Các trận đấu cùng ngày còn lại là The Vissai Ninh Bình – Khatoco Khánh Hòa và Becamex Bình Dương – Hà Nội T&T.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết