03/09/2015 - 20:33

Khu Triển lãm của TP Cần Thơ tại Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội năm 2015 được khen thưởng

Tại Lễ tổng kết hoạt động Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội 2015 tại Hà Nội, vào chiều qua 3-9-2015, Khu triển lãm của thành phố Cần Thơ - với chủ đề "Thành phố Cần Thơ đổi mới và phát triển", được Ban Tổ chức các ngày Lễ cấp Quốc gia khen tặng và trao giải thưởng "Khu gian hàng Triển lãm có nội dung tốt, hình thức đẹp - ấn tượng"; cúp và kỷ niệm chương.

Trong 7 ngày diễn ra hoạt động triển lãm, Khu Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội của TP Cần Thơ đã vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn và đông đảo nhân dân đến tham quan.

Với diện tích 200m2 tại nhà D của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Khu Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội của TP Cần Thơ đã chọn lựa trưng bày những hình ảnh tiêu biểu, giới thiệu được thành tựu nổi bật của thành phố trên các lĩnh vực. Cụ thể: Giới thiệu những thành tựu 70 năm công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của khối quốc phòng -an ninh; những thành tựu phát triển trong thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay; lợi thế, tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; giới thiệu danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách, gia đình nghèo neo đơn; giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố; quảng bá về hình ảnh, các dịch vụ và sản phẩm du lịch tại TP Cần Thơ…

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang tham quan Khu Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội của TP Cần Thơ. Ảnh: TRầN KIÊM ĐÍNH

Ban Tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội TP Cần Thơ năm 2015 cũng đã tổ chức các hoạt động giới thiệu đến bạn bè, du khách về hoạt động Tết quân dân - một trong hoạt động tiêu biểu của quân đội trong thời bình trên cả nước và là nét đẹp truyền thống rất riêng của lực lượng vũ trang TP Cần Thơ; giới thiệu với khách tham quan trên 150 hình ảnh tiêu biểu, biểu bảng, số liệu, biểu đồ, mô hình tiểu cảnh chợ nổi, … 500 bộ ấn phẩm giới thiệu về lợi thế tiềm năng, danh mục đầu tư, thông tin quy hoạch của TP Cần Thơ, bản đồ du lịch thành phố. Ngoài ra, trên 300kg các loại sản phẩm hàng hóa mang nét đặc trưng của TP Cần Thơ như: trái cây thương hiệu của Cần Thơ (mít không hạt Ba Láng, dâu Hạ Châu, ca cao Phong Điền, măng cụt Phong Điền, bưởi, xoài,…), gạo Cần Thơ, rượu Phong Điền, rượu mận Sáu Tia - Thốt Nốt, bánh tét lá cẩm Cần Thơ, nem Cái Răng, sản phẩm đan lục bình Cờ Đỏ,… cũng đã được giới thiệu đến quan khách. Đặc biệt, ngoài 90 phút biểu diễn tại Sân khấu chung, Chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử, một loại hình văn hóa độc đáo của vùng đất Nam bộ - được biểu diễn hàng ngày tại Khu triển lãm của thành phố đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Theo bà Lê Thị Kim Thu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội TP Cần Thơ năm 2015, trong thời gian tham gia triển lãm, Ban Tổ chức đã làm việc và tiến hành ký kết hợp tác, biên bản ghi nhớ với các đơn vị doanh nghiệp Hà Nội như: Công ty Vinaxad, Công ty Cổ phần Quảng cáo và tổ chức sự kiện Kỷ Nguyên, ... với các nội dung về phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm quốc tế, các sự kiện lớn tại thành phố Cần Thơ vào năm 2016, nhiều đối tác tìm hiểu và mong muốn được làm đại lý giới thiệu sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp Cần Thơ tại Hà Nội... Giá trị hợp đồng ghi nhớ trên 20 tỉ đồng.

"Tham gia Triển lãm là cơ hội tốt để TP Cần Thơ giới thiệu những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành tựu phát triển trong thời kỳ đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, quảng bá về lợi thế, tiềm năng, các cơ hội liên kết hợp tác và đầu tư thông qua danh mục các dự án ưu tiên mời gọi thu hút đầu tư, đặt trong tổng thể định hướng phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của thành phố Cần Thơ"-bà Kim Thu cho biết.

H.THANH

Chia sẻ bài viết