24/04/2010 - 20:56

BÁN KẾT CÚP QUỐC GIA - NHỰA HOA SEN 2010, SÔNG LAM NGHỆ AN - MEGASTAR NAM ĐỊNH, NGÀY 25 -4

Không có cơ hội cho Megastar Nam Định

M.Nam Định (trái) sẽ dừng bước?
Ảnh: Tinthethao.com.vn

Khi không có hy vọng cạnh tranh ở giải chuyên nghiệp, Sông Lam Nghệ An (SL.NA) tìm kiếm một danh hiệu ở Cúp quốc gia để làm hài lòng cổ động viên và nhà tài trợ. Với lợi thế sân nhà, SL.NA đang nắm trong tay cơ hội vào chung kết.

Dù khởi đầu mùa giải năm nay khá trầy trật, nhưng gần đây đội bóng xứ Nghệ đã tìm lại được sự ổn định trong lối chơi. Họ đã thắng Hòa Phát 2-1 ở tứ kết quốc gia rồi hạ SHB Đà Nẵng 5-0, hòa Hà Nội T&T 0-0... Từ trước nay, điểm mạnh nhất của SL.NA là tinh thần thi đấu, giúp họ vượt qua nhiều thời điểm đầy khó khăn. Điển hình như trên “chảo lửa” Cao Lãnh, họ chiến đấu trong tình huống gần như “tuyệt vọng” để đến giây bù giờ cuối cùng để gỡ hòa 2-2. Lối chơi của các học trò HLV Hữu Thắng khá đơn giản, nhưng hiệu quả: đá chặt chẽ, quyết liệt ở mọi tuyến và có cơ hội là chớp lấy chuyền dài cho tiền đạo cắm Vidovic - tay săn bàn hiệu quả hàng đầu ở mùa giải này dứt điểm. Gặp M.NĐ trận này, nhiều khả năng tiền đạo Văn Quyến sẽ thi đấu sau khi bình phục chấn thương. Văn Quyến từng được ban huấn luyện kỳ vọng sẽ cùng với Vidovic tạo thành hai gọng kìm lợi hại. SL.NA khởi sắc còn bởi sự xuất hiện của cầu thủ mới nhập quốc tịch Hoàng Helio đá rất đa năng, có thể ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm. SL.NA còn có dàn cầu thủ trẻ tài năng như: Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình, Đình Đồng... bổ sung chất lượng cho đội bóng xứ Nghệ.

Megastar Nam Định (M.NĐ) được xem là ẩn số ở cúp quốc gia năm nay khi đã loại đội bóng mạnh hơn là Vissai Ninh Bình ở vòng tứ kết. Không đặt nặng thành tích ở Cúp quốc gia nên dàn cầu thủ trẻ của đội bóng thành Nam luôn thi đấu với tâm lý thoải mái. Trong đội hình của họ có tiền vệ Hoàng Danh Ngọc - một trụ cột còn sót lại sau cuộc “chảy máu” lực lượng hồi đầu mùa giải. Chính Danh Ngọc đã ghi hai bàn thắng giúp đội nhà lần lượt thắng Hà Nội ACB ở vòng 1/8 và Vissai Ninh Bình ở tứ kết Cúp quốc gia đều với tỷ số 1-0.

Trước chuyến làm khách tại “chảo lửa” sân Vinh, M.NĐ cũng lên tinh thần sau hai trận thắng liên tiếp trước Đồng Tâm Long An và Hòa Phát Hà Nội ở giải chuyên nghiệp. Việc nhà tài trợ Megastar có kế hoạch đầu tư mạnh cho đội bóng ở lượt về giải chuyên nghiệp càng khiến các cầu thủ M.NĐ thêm phần hưng phấn. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc hơn nữa phải đá trên “chảo lửa” sân Vinh nên M.NĐ khó đứng vững trước SL.NA.

Dự đoán: SL.NA thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết