20/11/2013 - 22:14

Khởi động mùa du lịch Tết 2014

Còn hơn 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán 2014 nhưng các đơn vị lữ hành đã đưa ra thị trường rất nhiều chương trình du lịch Tết. Ða dạng tour, tuyến, để thu hút khách, các đơn vị lữ hành còn cam kết chất lượng và giá tour cạnh tranh… Tuy nhiên, để có chuyến du xuân đầu năm thuận lợi, du khách cần lựa chọn hãng lữ hành uy tín và chuyên nghiệp.

Ða dạng tour

Đi du lịch vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ngày càng phổ biến, đặc biệt đối với những người công việc bận rộn quanh năm thì đây là thời điểm lý tưởng. Du lịch Tết để đến thăm quan cảnh đẹp tại các vùng miền, du khách còn hòa mình tham gia vào các lễ hội xuân, với nhiều nét văn hóa đặc sắc được các doanh nghiệp lữ hành đưa vào khai thác. Tết Giáp Ngọ 2014, người lao động có ít nhất 5 ngày nghỉ, đây là khoảng thời gian phù hợp để tham gia các tour trong và ngoài nước. Anh Nguyễn Hoài Nam, chủ một doanh nghiệp tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: "Công việc của tôi bận quanh năm, chỉ có Tết là thời điểm duy nhất tôi được nghỉ ngơi. Năm nay, tôi dự kiến cả gia đình sẽ ăn Tết bằng chuyến du lịch ra miền Bắc vừa khám phá cảnh đẹp của miền Bắc vào xuân, chuyến du lịch này còn là dịp để cho các cháu tìm hiểu về văn hóa sinh hoạt của các vùng miền".

Hiện nay, các đơn vị lữ hành đã bắt đầu chào tour Tết, giá khá hấp dẫn. Từ tháng 10-2013, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) đã triển khai chương trình du lịch đón Tết, với hơn 300 tour trong và ngoài nước, lịch khởi hành liên tục trên toàn quốc. Song song đó, công ty khởi động trang web theo mùa www.dulichtet.com, giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin du lịch trong dịp Tết 2014. Đặc biệt, Website này còn xây dựng một không gian Tết Việt bằng điểm nhấn "Góc Tết Online" để truyền tải không khí xuân từ mọi miền đất nước cùng các thông tin về các lễ hội, những điểm du xuân trong và ngoài nước,… giúp khách hàng tìm được hành trình như ý dựa theo các tiêu chí lựa chọn: Điểm khởi hành - Điểm tham quan - Quỹ thời gian - Ngân sách. Các đơn vị lữ hành còn giới thiệu đến du khách quốc tế chương trình tour trước Tết để tận hưởng không khí sôi động chuẩn bị Tết của người dân các tỉnh miền Bắc, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết hay miền Tây sông nước… Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào, cùng các chương trình lễ hội tâm linh ở miền Bắc, tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của thành phố biển Nha Trang, đến vùng đất địa linh nhân kiệt- tỉnh Bình Định… khám phá những nét độc đáo trong văn hóa Tết của người Việt và những phong tục, văn hóa đặc thù của địa phương.

 Du khách trước cổng lên Đền Hùng. Ảnh: NHẬT TÂN

Tâm điểm tại các tour miền Bắc là những lễ hội đầu năm như: lễ hội chùa Hương, hội đền Hùng; lễ hội Yên Tử, lễ hội chùa Bái Đính,… Miền Trung và miền Nam có hàng trăm lễ hội như: hội Xuân Gia Lạc (Huế), Chợ Gò (Bình Định), hội Xuân chùa Bà (Tây Ninh)… Du khách có thể đăng ký các tour: tuyến miền Bắc: Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – hang Sửng Sốt – chùa Bái Đính – Tràng An (4 – 5 ngày); Hà Nội – Sapa – Vịnh Hạ Long – đền Đô (5-6 ngày), khoảng 10 – 12 triệu đồng/khách. Tuyến miền Trung – Tây Nguyên: Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà – Sơn Trà – Huế (4 ngày); Phan Thiết – Mũi Né (3 ngày); Nha Trang (4 ngày); Đà Lạt; Buôn Mê Thuột - Pleiku – Thủy điện Yaly (4 ngày), khoảng 2,8 – 5,2 triệu đồng/khách. Tuyến miền Tây: Mỹ Tho – Thới Sơn – Bến Tre – Cần Thơ (2 ngày); Châu Đốc – làng cá bè – rừng Trà Sư – Hà Tiên – Rạch Giá – Cần Thơ (4 ngày); Tiền Giang – Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc Liêu – Cần Thơ (4 ngày); Châu Đốc – Hà Tiên – Kampot – Sihanoukville - cao nguyên Bokor (4 ngày), khoảng 2 – 5,6 triệu đồng/khách.

Đối với các tour nước ngoài, đặc biệt tại các quốc gia đón Tết theo âm lịch như: Trung Quốc, Singapore, Hồng Công, Malaysia, Đài Loan… có những lễ hội diễn ra đồng loạt, giống truyền thống đón Tết chung của Việt Nam. Trung Quốc- nơi nhiều du khách lựa chọn tour vào dịp Tết, bởi quốc gia này đón Tết sôi động nhất châu Á với những lễ hội xuân, du khách có thể chọn tour Bắc Kinh - Thượng Hải (5 ngày) giá từ 19 triệu đồng/khách. Ngoài ra, du khách có thể chọn tour đến Hàn Quốc và Nhật Bản, giá từ 30-48 triệu đồng/khách. Du lịch thăm người thân cũng được du khách Việt thường lựa chọn trong những năm gần đây như: Mỹ, Úc và châu Âu. Chương trình này còn đưa du khách tham quan những điểm đến nổi tiếng, giá gói tour này từ 65 triệu đồng/khách. Mùa xuân cũng là mùa cưới, dịp này các đơn vị lữ hành cũng xây dựng hành trình tour trăng mật phục vụ cho các đôi uyên ương.

Khuyến mãi, giữ giá để kích cầu

Khi đặt tour, du khách luôn dựa vào 2 tiêu chí: chất lượng dịch vụ và giá. Do vậy, để kích cầu, các đơn vị đều dự kiến sẽ có những chính sách ưu đãi cho khách. Theo một số đơn vị lữ hành lớn, dịp Tết, giá vận chuyển và dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn đều tăng nên giá tour phải điều chỉnh tăng để bù vào chi phí. Tuy nhiên giá tour chỉ giữ mức điều chỉnh tăng khoảng 20-30%, tức vài trăm ngàn đồng so với ngày thường. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Lữ hành Saigontourist, cho biết: "Nhằm đảm bảo dịch vụ tốt nhất phục vụ du khách trong mùa du lịch Tết Giáp Ngọ, Lữ hành Saigontourist đã chuẩn bị kỹ lưỡng với các giải pháp tối ưu về chi phí, điểm tham quan, vận chuyển và các dịch vụ liên quan. Cam kết về chất lượng và giá tour cạnh tranh nhất, cùng đội ngũ hướng dẫn viên tận tâm và chuyên nghiệp phục vụ du khách suốt tuyến. Ngoài ra, còn miễn phí bảo hiểm, ưu đãi cho khách hàng có thẻ thành viên Saigontourist". Theo đó, du khách của Lữ hành Saigontourist khi tham gia tour được tham gia chương trình khuyến mãi "Du lịch Tết cùng Saigontourist, vui xuân Giáp Ngọ - trăm triệu trúng to !", với giải đặc biệt lên đến 100 triệu đồng và nhiều giải thưởng bằng tiền mặt. Bên cạnh đó, du khách có thể tiết kiệm chi phí với du lịch tiết kiện IKO Travel với mức giảm lên đến 4 triệu đồng/khách.

 

Khách đăng ký tour tại Vietravel chi nhánh Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM

Công ty Du lịch Vietravel cũng cho biết trong tháng 12-2013 sẽ triển khai chương trình khuyến mãi lớn dành cho du khách khi đăng ký tour Tết. Ngoài ra, nhiều đơn vị lữ hành còn đưa ra những ưu đãi như: giảm giá, ưu tiên hành trình tốt cho khách khi đặt tour sớm, tặng quà... Theo các nhà lữ hành, để có chuyến du xuân thuận lợi, như ý, du khách nên đặt tour sớm sẽ có nhiều lựa chọn. Du khách cần lựa chọn hãng lữ hành uy tín và chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất ngay cả trong mùa cao điểm Tết. Đặc biệt, đối với các tour nước ngoài (đi châu Âu, châu Phi, Mỹ, Úc, Nhật Bản…), du khách cần đăng ký sớm để có thời gian hoàn tất thủ tục visa.

Khánh Nam

Chia sẻ bài viết